Quận Tây Hồ lập chốt ngăn chặn người dân tụ tập quanh Hồ Tây

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, quận Tây Hồ đã thành lập các điểm chốt trực tại các tuyến đường giao cắt với Hồ Tây để ngăn chặn tình trạng người dân tụ tập, thể dục nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Các lực lượng chức năng phường Bưởi chốt trực trên phố Trích Sài.
Theo ghi nhận của chúng tôi, tại một số tuyến đường như Nguyễn Đình Thi, Trích Sài, Thanh Niên… xung quanh Hồ Tây, chính quyền địa phương đã thành lập các chốt gồm Công an phường, lực lượng tự quản để tiến hành nhắc nhở người dân hạn chế ra đường, tập thể dục tại khu vực quanh Hồ Tây.
Theo lãnh đạo phường Bưởi, nhằm thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Công an quận Tây Hồ, từ ngày 1/4 đến nay, Công an phường đã bố trí các điểm chốt trực tại các tuyến đường xương cá giao cắt với các tuyến đường quanh hồ, thời gian chốt trực từ 5 - 8h, từ 16h - 20h, từ 22 giờ đến 24h.
Lực lượng chức năng phường Thụy Khuê chốt trực trên phố Nguyễn Đình Thi.
Cũng theo lãnh đạo Công an phường Bưởi, bên cạnh việc nhắc nhở người dân hạn chế ra đường, tập thể dục xung quanh Hồ Tây, trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng sẽ tiến hành kiểm tra, nhắc nhờ, xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường, những trường hợp không thuộc diện được phép ra đường.
Cụ thể, từ ngày1/4 đến nay, lực lượng chức năng phường Bưởi đã tiến hành kiểm tra, xử lý 13 trường hợp vi phạm quy định về phòng dịch, không đeo khẩu trang khi ra đường.
Nhiều hàng rào ngăn cách đã được dựng lên tại các vườn hoa xung quanh Hồ Tây.
Trong khi đó, theo lãnh đạo Công an phường Thụy Khuê, để thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị 16, công an phường đã thành lập 8 điểm chốt trực trên phố Nguyễn Đình Thi, Thanh Niên và vườn hoa Lý Tự Trọng, Mai Xuân Thưởng để nhắc nhở người dân không tụ tập đông người, tập thể dục, hạn chế ra đường…
Đồng thời, lực lượng chức năng cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16. Cụ thể, phường Thụy Khuê đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử lý 6 trường hợp không đeo khẩu trang, phạt tiền 1,2 triệu đồng.
Lực lượng chức năng phường Bưởi kiểm tra, nhắc nhở một trường hợp đưa chó đi dạo.
Theo ghi nhận của chúng tôi, với sự vào cuộc quyết liệt của Công an quận Tây Hồ và chính quyền các phường, tình trạng người dân tụ tập, tập thể dục tại Hồ Tây đã cơ bản được xử lý theo đúng quy định của Chỉ thị 16, góp phần quan trọng trong việc hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19 trên địa bàn quận Tây Hồ nói riêng và TP Hà Nội nói chung.