Quận Tây Hồ: Tăng đối thoại với người dân, không để phát sinh “điểm nóng”

Hà Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/1, BCH Đảng bộ quận Tây Hồ đã tổ chức hội nghị lần thứ 15, đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2018 và định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Bí thư Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng cho biết: Cùng với đánh giá kết qua thực hiện nhiệm vụ chính trị năm qua, tại hội nghị này, BCH Đảng quận cũng nghe báo cáo kết quả kiểm điểm công tác năm 2018 của Ban Thường vụ quận ủy, đồng thời tiến hành lấy phiếu tính nhiệm giữa nhiệm kỳ với các Ủy viên Ban Thường vụ quận ủy.
Cùng với đó, đánh giá kết quả công tác kiểm tra, giám sát của Quận ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp trong đảng bộ quận, quyết định phương hướng nhệm vụ kiểm tra, giám sát năm 2019; xem xét các vấn đề quan trọng khác như chương trình công tác năm 2019 của quận ủy; tình hình tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo…
Theo Phó Bí thư Thường trực quận ủy Nguyễn Anh Tuấn, năm vừa qua, bám sát chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, Đảng bộ quận đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành 17/18 chỉ tiêu đề ra, trong đó có nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch. Kinh tế của quận tiếp tục tăng trưởng khá, doanh thu thương mại, dịch vụ, ước tăng 22,1%. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 2654 tỷ đồng (113,42% dự toán). Số DN được thành lập mới tăng, với 694 DN, nâng tổng số DN đang quản lý lên 5.126 DN.
Công tác quản lý đô thị được tăng cường, đặc biệt trong quản lý quy hoạch, kiến trúc và trật tự đô thị. Quận cũng đã khởi công 9 dự án cải tạo, xây mới trường học, trong đó có trường tiểu học, THCS Tứ Liên sau nhiều năm chưa thực hiện do khó khăn, vướng mắc về quy hoạch, đất đai, GPMB, được Nhân dân ghi nhận. Tây Hồ cũng tiếp tục là một trong những địa phương dẫn đầu TP về đầu cho giáo dục. Đồng thời, Tây Hồ cũng là một trong 4 quận, huyện đã hoàn thành mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020.
Cùng với nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp ủy, hệ thống chính trị, công tác kiểm tra, giám, sát tiếp tục được chú trọng, tập trung vào những vấn đề trọng tâm, những lĩnh vực nhạy cảm, địa bàn có vấn đề phức tạp. Năm 2018, toàn đảng bộ quận có 11 đảng viên bị thi hành kỷ luật, trong đó 2 người bị khai trừ ra khỏi đảng.
Trong năm 2019, Đảng bộ quận cũng xác định sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của cấp ủy với phương châm “Thường xuyên gần dân, lắng nghe ý kiến phản ánh, tâm tư nguyện vọng của Nhân dân”. Trong đó chỉ đạo thực hiện các biện pháp xử lý hiệu quả những vấn đề bức xúc, không để phát sinh “điểm nóng”. Tăng cường đối thoại với Nhân dân, để lắng nghe, giải quyết có hiệu quả các nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.
Cùng với đó, với mục tiêu đưa tốc độ tăng tổng giá trị sản xuất trên địa bàn lên 14,2%, quận tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh cho các DN. Siết chặt hơn nữa kỷ cương trong công tác quản lý quy hoạch, đất đai, trật tự xây dựng - đô thị, GPMB. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy chính quyền quận và các phường…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần