Quận Tây Hồ thu ngân sách quý I đạt 36% kế hoạch năm

Vũ Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/4, Ban chấp hành Đảng bộ quận Tây Hồ đã họp hội nghị lần thứ 12, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2018, đồng thời chuẩn bị cho sơ kết giữa nhiệm kỳ Đảng bộ quận khóa V.

 Toàn cảnh hội nghị
Theo lãnh đạo quận, trong 3 tháng đầu năm, kinh tế của quận có sự phát triển tốt, đặc biệt là giá trị sản xuất công nghiệp tăng 8,5% so với cùng kỳ, doanh thu thương mại, dịch vụ, du lịch tăng 25,2% so với cùng kỳ và đạt 19% kế hoạch năm.

Quận tiếp tục đặc biệt coi trọng việc hỗ trợ DN phát triển và hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong đó có việc duy trì hoạt động của trang “diễn đàn doanh nghiệp” tích hợp trên cổng thông tin điện tử để giải đáp, tháo gỡ các khó khăn cho DN tại quận, góp phần tăng thu ngân sách, hiện tổng thu ngân sách trên địa bàn quận trong 3 tháng đầu năm đạt gần 842 tỷ đồng, tương đương 36% kế hoạch năm và bằng 125,34% so với cùng kỳ năm trước.

Trong quản lý đô thị, quận tiếp tục kiểm tra, xử lý các vi phạm trong quản lý, sử dụng đất, đặc biệt là các khu vực bãi ven sông Hồng, rà soát các điểm ô nhiễm môi trường. Trong quý I/2018, quận đã cấp 27 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đạt 99,6% đối với hồ sơ đủ điều kiện. Công tác quản lý hồ Tây được duy trì, hoàn thành việc di dời 2 phương tiện thủy của Công ty cổ phần nhà nổi Hồ Tây đang neo đậu không đúng nơi quy định tai số 2 Nguyễn Đình Thi về khu vực Đầm Bảy theo kế hoạch…

Ban chấp hành Đảng bộ quận, lãnh đạo các phường đã làm rõ thêm những kết quả quận đã đạt được trong quý I, đồng thời nhấn mạnh đến những nhiệm vụ trọng tâm trong quý II năm 2018.

Trong đó, để thúc đẩy phát triển tăng trưởng kinh tế, quận tiếp tục đẩy mạnh các đề án phát triển thương mại – dịch vụ đã triển khai, trong đó có tiếp tục rà soát, xây dựng hệ thống các điểm kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn trên địa bàn các phường... Cùng với đó, tập trung triển khai đề án chỉnh trang đô thị trên địa bàn quận giai đoạn 2018-2020; đẩy nhanh các dự án trọng điểm của quận như các tuyến đường khung, chợ Xuân La… và công nhận làng nghề truyền thống quất cảnh Tứ Liên. Như lãnh đạo quận khẳng định, đây là cơ sở quan trọng để tiếp tục thúc đẩy mục tiêu phát triển du lịch trên địa bàn.

Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Thắng cũng nhấn mạnh, thực hiện kế hoạch “Năm nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, đề nghị các phường tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính về giờ giấc, tinh thần thái độ làm việc của cán bộ, nhất là cán bộ một cửa của quận, phường. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 xuống tới tổ dân phố, khu dân cư; xây dựng mô hình “một cửa” hiện đại của quận và 8 phường… Đồng thời, đề nghị các đơn vị đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ, chỉ rõ kết quả đạt được cũng như nhận định rõ hạn chế để thúc đẩy kết quả thực hiện các chỉ tiêu cả nhiệm kỳ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần