Quận Tây Hồ tuyên dương hơn 500 nhà giáo

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018), ngày 15/11, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức lễ kỷ niệm tri ân các thầy cô trong năm học 2018 – 2019.

Tại buổi lễ kỷ niệm, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng gửi lời chúc mừng tới các thầy cô giáo đã có những đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển của ngành giáo dục của quận trong nhiều năm qua. Đặc biệt, các thầy cô giáo đã có nhiều sáng kiến để đưa ngành giáo dục quận Tây Hồ phát triển.
 Bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Ngọc Tú)

“Trong thời gian qua, ngành giáo dục quận Tây Hồ luôn giữ vững vị trí cao trong toàn TP, đó là sự cố gắng đáng ghi nhận. Đặc biệt là việc đưa hình thức dạy học mới của bộ môn lịch sử qua hình ảnh, vô tuyến giúp các em học sinh thích thú với môn học này. Thời gian tới các thầy cô giáo tiếp tục phát triển hình thức dạy học này rộng rãi hơn nữa” – ông Nguyễn Văn Thắng nói.
 Tuyên dương 3 tập thể nhà trường xuất sắc trong năm học 2017-2018 (Ảnh: Ngọc Tú)
Năm học 2017-2018, toàn quận Tây Hồ có 54 trường, trong đó có 25 trường công lập. Trong khi đó, tổng số học sinh của quận là 28.052 tăng 2027 so với năm học trước, số trường đạt chuẩn quốc gia là 21, đạt tỷ lệ 84,4%. Nhiều trường mới được xây dựng như trường Tiểu học An Dương, Mầm non Đoàn Thị Điểm đều được công nhận đạt chuẩn mức độ 2. Ngoài ra, trường Mầm non Quảng An được chọn là một trong năm trường đại diện khối mầm non TP Hà Nội tham dự Hội thi trường học lấy trẻ làm trung tâm cấp Quốc gia.
 Khen thưởng các cá nhân có thành tích thi đua tốt (Ảnh: Ngọc Tú)
Bên cạnh đó, ngành GD&ĐT Tây Hồ cũng đạt nhiều thành tích trong năm học vừa qua, như tham gia các cuộc thi học sinh giỏi cấp TP, học sinh đạt 118 giải, trong đó có 16 giải nhất, 38 giải nhì, 53 giải ba. Đặc biệt, đánh giá kết quả thi vào lớp 10, tính theo điểm thi quận Tây Hồ tiếp tục giữ vị trí thứ 9/30 quận, huyện toàn TP. Với những thành tích nổi bật trong năm học vừa qua, ngành GD&ĐT Tây Hồ tiếp tục giữ vững 13/13 chỉ tiêu thi đua xếp loại tốt.
Cũng tại buổi lễ kỷ niệm, UBND quận Tây Hồ đã tặng danh hiệu cho 3 tập thể và hơn 500 cá nhân có thành tích thi đua tốt trong năm học vừa qua.