Quận Tây Hồ tuyên dương khen thưởng gần 200 nhà giáo mẫu mực tiêu biểu

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/11, UBND quận Tây Hồ tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến và nhà giáo mẫu mực tiêu biểu kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể và cá nhân trong phong trào thi đua dạy tốt-học tốt, đồng thời khẳng định những đóng góp to lớn của ngành GD&ĐT đối với sự phát triển của quận, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài đánh giá, năm học 2016-2017, chuyển biết rõ nét nhất trong các nhà trường là sự chuyển hướng từ giáo dục thiên về truyền đạt kiến thức sang giáo dục năng lực, giáo dục phẩm chất. Sự đổi mới mạnh mẽ về phương pháp giảng dạy cùng việc đẩy mạnh các hoạt động giáo dục thể chất, hướng nghiệp, giáo dục kĩ năng sống đã và đang từng bước làm cho chất lượng giáo dục có những thay đổi đáng kể. Bên cạnh những thầy cô giáo là tấm gương tự học, tự sáng tạo đạt được những thành tích cao trong công tác chuyên môn, còn có những tấm gương thầm lặng vì học sinh thân yêu của rất nhiều các thầy cô giáo. Đây là kết quả của các phong trào, các cuộc vận động “Mọi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo ” và "Giỏi việc nước-Đảm việc nhà-Cô giáo người mẹ hiền ”.
 Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Được biết, năm học 2017-2018 là năm hệ thống trường học trên địa bàn quận có những thay đổi mạnh mẽ. Quận đã quyết định đẩy nhanh việc thực hiện đề án “Phát triển mạng lưới trường học giai đoạn 2016-2020”. Theo đó, từ quý I/2018 sẽ có 7 trường học được đồng loạt xây mới, mở rộng, trong đó có những trường được đầu tư tới hơn 200 tỉ đồng.
Lãnh đạo quận tin rằng, mỗi cán bộ giáo viên sẽ ý thức đầy đủ hơn về những điều làm nên vị trí ấy và xác định trách nhiệm mới cho mình, cần phải học tập, phấn đấu thường xuyên để cống hiến cho sự nghiệp GD&ĐT quận. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND quận hy vọng, mong muốn toàn thể đội ngũ nhà giáo phát huy phẩm chất tốt đẹp, luôn nêu cao tấm gương đạo đức trong sáng của người thầy cùng quyết tâm, thống nhất hành động, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Để ngành giáo dục Tây Hồ thực sự là giáo dục cho phát triển cho sự phồn thịnh của tương lai, lãnh đạo quận đề nghị ngành giáo dục và các nhà trường tập trung nâng cao hiệu quả quản lý của BGH các nhà trường thông qua việc thực hiện dân chủ, phát huy nội lực của từng cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong mỗi đơn vị. Xây dựng nhà trường thành nơi kiến tạo cơ hội học tập, đáp ứng nhu cầu học tập cho học sinh. Phát huy hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Chuẩn bị tốt cho việc triển khai thực hiện chương trình sách giáo khoa mới vào những năm tiếp theo.
Nhân dịp này, quận đã tuyên dương, khen thưởng gần 200 thầy giáo, cô giáo là chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi, là những tấm gương tiêu biểu trong năm học 2016-2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần