Quận Thanh Xuân: 100% ổ dịch sốt xuất huyết được giám sát, xử lý

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với việc thành lập các đội xung kích diệt bọ gậy, triển khai tổng dọn vệ sinh môi trường; giám sát, xử lý các ổ dịch, đến nay quận Thanh Xuân đã hạn chế số ca mắc bệnh sốt xuất huyết.

Theo thống kê, đến ngày 16/8, trên địa bàn quận Thanh Xuân ghi nhận 1.280 ca bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 952 bệnh nhân đã khỏi, 328 bệnh nhân còn đang điều trị, không có bệnh nhân tử vong. Trong đó, phường có số ca bệnh sốt xuất huyết mắc cao là: Khương Đình 240 ca, Nhân Chính 175 ca, Khương Trung 158 ca, Khương Mai 142 ca.
Hướng dẫn người dân cách xử lý không để có bọ gậy.
Toàn quận đã ghi nhận 179 ổ dịch, có 96 ổ dịch đã kết thúc, hiện 83 ổ dịch đã được xử lý và còn tiếp tục theo dõi; 100% ổ dịch đã được giám sát, xử lý và tiếp tục theo dõi theo quy định của Bộ Y tế.

11/11 phường trên địa bàn quận đã lập các đội xung kích diệt bọ gậy chống dịch sốt xuất huyết; các tổ giám sát phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Trước diễn biến phức tạp và vẫn có xu hướng gia tăng ca bệnh sốt xuất huyết, trong thời gian tới, quận Thanh Xuân tiếp tục duy trì tăng cường các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết. Duy trì hoạt động vệ sinh môi trường phòng chống dịch sốt xuất huyết cho đến 4/9; kiên quyết lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với các cá nhân, đơn vị không hợp tác.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức, in và cấp phát tờ rơi, poster phòng chống dịch sốt xuất huyết; huy động sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị, người dân trên địa bàn quận. Thực hiện đúng quy định của Sở Y tế, TTYT Dự phòng Hà Nội về phun hóa chất trong xử lý diện rộng, phối hợp với TTYT dự phòng triển khai chiến dịch phun hóa chất diện rộng toàn bộ các công trường đang xây dựng, cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn quận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần