Quận Thanh Xuân: 17 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ quận Thanh Xuân, 17 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép được lấy mẫu đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

17 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, tạm trú trên địa bàn quận Thanh Xuân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vừa qua, Công an quận Thanh Xuân đã phát hiện 17 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, cư trú trên địa bàn không có hộ chiếu, thị thực nhập cảnh. Trong đó, 5 người tạm trú tại phường Thanh Xuân Trung 12 người tạm trú tại phường Nhân Chính. 17 trường hợp này được lấy mẫu đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; đồng thời, được đưa cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an TP.

Theo Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân, trên địa bàn quận có 2 trường hợp F1 tại phường Thượng Đình và Khương Đình. Cả 2 trường hợp đã chuyển cách ly tập trung tại Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp. Trường hợp F1 phường Thượng Đình lấy mẫu xét nghiệm ngày 2/5 đã có kết quả âm tính, trường hợp F1 phường Khương Đình lấy mẫu ngày 3/5 đang chờ kết quả.  

Bên cạnh đó, 10 trường hợp liên quan, đi cùng chuyến bay với các bệnh nhân dương tính Covid-19. Trong đó, 9/10 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính, hiện đang tự theo dõi sức khỏe tại nhà; 1 trường hợp ở phường Thanh Xuân Bắc đang cách ly tại nhà chờ kết quả xét nghiệm.

Ngoài ra, quận Thanh Xuân đã triển khai 2 đợt tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên theo khoản 1, Điều 2 Nghị quyết 21/NQ-CP. Đến 14 giờ ngày 29/4 toàn quận đã tiêm được 1.145 trường hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần