Quận Thanh Xuân: 3.400 người trở về từ vùng dịch được xét nghiệm SARS-CoV-2

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/2, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn quận về từ tỉnh Hải Dương và các vùng có dịch tại các tỉnh, thành phố khác.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội do Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền làm Trưởng đoàn, đã đến kiểm tra Điểm lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân trong ngày 20/2.

Trước đó, quận Thanh Xuân đã chỉ đạo UBND các phường rà soát, lập danh sách các trường hợp đi về từ tỉnh Hải Dương (từ 0 giờ ngày 2/2/2021 đến nay), các trường hợp đi từ vùng có dịch của các tỉnh, thành phố khác có ghi nhận ca mắc Covid-19 trong vòng 14 ngày.

Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trở về từ vùng dịch 

Đến thời điểm này, toàn quận có 3.400 người về từ các khu vực có dịch, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 2.200 trường hợp. Quận Thanh Xuân phấn đấu hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong hôm nay (ngày 20/2), theo chỉ đạo của Thành phố.

Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân tiếp tục phối hợp với UBND các phường điều tra, xác minh những thông tin do người dân cung cấp liên quan đến dịch Covid-19 để kịp thời xử lý đúng quy định; rà soát, lập danh sách các trường hợp đi về từ vùng có dịch và lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ đạo của thành phố. Cùng đó, tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp liên quan các bệnh nhân mắc Covid-19 để thực hiện cách ly kịp thời và xử lý môi trường theo quy định.

Ngoài ra, quận Thanh Xuân đã xây dựng phương án triển khai điểm cách ly tập trung trên địa bàn quận với công suất tối đa 200 người, đảm bảo các quy định trong công tác cách ly tập trung phòng, chống dịch với phương châm “4 tại chỗ”. Trung tâm Y tế cũng đã bố trí sẵn sàng 13 phòng cách ly tại Phòng Khám đa khoa - Trung tâm Y tế quận và 11 Trạm Y tế phường với 28 giường cách ly cùng các trang thiết bị theo quy định.

Cũng trong sáng 20/2, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội do Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền làm Trưởng đoàn, đã đến kiểm tra Điểm lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân. Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội ghi nhận, biểu dương Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã chủ động, quyết liệt trong công tác truy vết, cách ly các trường hợp liên quan, xét nghiệm các trường hợp người dân về từ vùng có dịch đảm bảo tiến độ và kịp thời tham mưu cho UBND quận xử lý các tình huống phòng, chống dịch trên địa bàn quận Thanh Xuân.  

Dưới đây là chùm ảnh Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội do Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền làm Trưởng đoàn, đến kiểm tra Điểm lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân ngày 20/2.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền kiểm tra tại Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân 
 
 
 
Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội do Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền làm Trưởng đoàn, đến kiểm tra Điểm lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân