Quận Thanh Xuân: 41 trường hợp âm tính với virus SARS-CoV-2

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo UBND quận Thanh Xuân, qua rà soát các công dân liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, có 74/78 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó, 41 trường hợp xét nghiệm đã có kết quả âm tính.

 Rà soát các công dân trên địa bàn phường Thanh Xuân Nam liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

Đến chiều 30/3, UBND 11 phường trên địa bàn quận Thanh Xuân đã rà soát được 1.141 trường hợp công dân trên địa bàn liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến nay (có 824 trường hợp công dân được rà soát trong ngày 29/3). UBND 11 phường đã ban hành 831 quyết định cách ly (ngày 29/3 ban hành 592 quyết định). 74/78 người được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó, 41 trường hợp xét nghiệm đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

 Kiểm tra sức khoẻ trước khi vào trụ sở UBND phường Phương Liệt

Qua điều tra, có 357 y, bác sỹ nghỉ hưu trên địa bàn quận Thanh Xuân. Trong thời gian tới, khi cần có thể huy động lực lượng y, bác sỹ trên địa bàn phối hợp cùng thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh hiện nay, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận đề nghị các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội quận; các phòng, ban, đơn vị, UBND 11 phường tiếp tục thực hiện quyết liệt, khẩn trương các giải pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của T.Ư, TP, quận, hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội.

 Phường Thanh Xuân Nam tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Trong đó, Trung tâm Y tế quận chủ trì, phối hợp với Công an quận, UBND 11 phường tiếp tục rà soát, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai theo nội dung các công điện của Chủ tịch UBND TP. Rà soát, hoàn thiện kịch bản chi tiết 7 phương án phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn quận.

 Công tác vệ sinh môi trường luôn được duy trì ở phường Phương Liệt

Công an quận chủ trì, phối hợp với Đội QLTT số 12, UBND 11 phường tăng cường rà soát, tuần tra, kiểm tra việc đóng cửa, tạm dừng kinh doanh các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn quận; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Quận Thanh Xuân cũng đã biểu dương 50 hộ gia đình đã đăng ký kết hôn nhưng lùi thời gian tổ chức đám cưới, hoặc không tổ chức tiệc cưới mà chỉ báo hỷ. Đồng thời, đề xuất TP khen thưởng cho 10 tập thể có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần