Phòng dịch Covid-19: Quận Thanh Xuân cách ly 144 người

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/3, Đội cơ động phản ứng nhanh Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Khương Trung đã đưa 2 trường hợp vào cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Hai trường hợp này gồm N.T.N. (F1 - người lấy cao răng cho bệnh nhân số 39 – B.C.P.) và N.S.N. (F2 - sống cùng N.T.N.)

Tính đến ngày 12/3, qua điều tra, rà soát, trên địa bàn quận Thanh Xuân có 453 người có liên quan đến bệnh nhân thứ 17, 21, 39 và người có quốc tịch Anh dương tính với Covid-19. Trong đó, 9 người cách ly tại bệnh viện, 135 người cách ly tại nhà, 309 người theo dõi sức khỏe tại nhà (8 người thuộc F1, 99 người F2, 262 người F3, 84 người F4).

 Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân và Trạm Y tế 11 phường đều bố trí các phòng cách ly cùng đầy đủ trang thiết bị

Qua điều tra, rà soát, người nhập cảnh từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông, Italia, Iran vào Việt Nam hiện đang sinh sống, làm việc trên địa bàn quận (tính từ ngày 10/2) là 159 người.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Mai Trang, quận Thanh Xuân luôn đảm bảo cơ sở vật chất, vật tư trang thiết bị y tế thực hiện phương án cách ly y tế cho tình huống 30 trường hợp có nguy cơ cao mắc Covid-19; Bố trí 13 phòng cách ly tại Phòng khám đa khoa - Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân (2 phòng) và 11 Trạm Y tế phường (11 phòng) với 28 giường bệnh và đầy đủ vật dụng cho nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của người phải cách ly.

Trong thời gian tới, quận Thanh Xuân tiếp tục điều tra, rà soát, tổng hợp danh sách các trường hợp đi, đến từ vùng có dịch chưa đủ 14 ngày, các trường hợp nghi ngờ, người tiếp xúc gần với người mắc, nghi mắc Covid-19 để thực hiện giám sát, theo dõi, cách ly y tế và chủ động ứng phó với phương châm 4 tại chỗ theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; điều tra, xác minh đến đâu phải thông tin ngay trường hợp đó để có biện pháp xử lý, cách ly, theo dõi theo quy định.