Quận Thanh Xuân: 653 trường hợp âm tính với virus SARS-CoV-2

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo UBND quận Thanh Xuân, qua rà soát các công dân liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, có hơn 1.300 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó, 653 trường hợp đã có kết quả âm tính.

 Người dân được xét nghiệm nhanh tại trạm

Theo thống kê, tính đến ngày 7/4, trên địa bàn quận Thanh Xuân có 1.762 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Trong đó, 99 người điều trị nội trú tại bệnh viện, ra viện từ ngày 15-25/3 (95/99 người được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 76 trường hợp xét nghiệm âm tính).

 Công dân phường Khương Trung liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai được lấy mẫu xét nghiệm

1.663 trường hợp còn lại liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, gồm: bệnh nhân ngoại trú đến khám điều trị; người đến thăm; người chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện; sinh viên thực tập tại bệnh viện; các y bác sĩ và cán bộ nhân viên bệnh viện; bệnh nhân chạy thận nhân tạo... Theo đó, 1.238 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó, xét nghiệm nhanh 466 người (100% kết quả âm tính); xét nghiệm dịch tỵ hầu 772 người (111 trường hợp âm tính, còn lại chờ kết quả)

 Những trạm xét nghiệm nhanh như thế này được kỳ vọng nâng cao khả năng phát hiện sớm người nhiễm bệnh và giúp các cơ quan chuyên môn nhanh chóng điều trị, kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch

Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các chỉ thị, chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Hà Nội, quận Thanh Xuân đã rà soát, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp đi từ vùng dịch kết hợp thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm. Trung tâm Y tế quận, Công an quận và UBND 11 phường thường xuyên rà soát các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2, người đi từ vùng dịch để khoanh vùng, thực hiện cách ly và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

 Bữa trưa muộn của cán bộ y tế quận Thanh Xuân sau một buổi xét nghiệm nhanh

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân đã phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”. Sau một tuần triển khai đã thu được hơn 405 triệu đồng, 110.570 khẩu trang, 10 hộp găng tay, 200 mũ chống giọt bắn, 1.000 kg gạo, 626 chai nước sát khuẩn tay… Tiền và hiện vật sẽ dùng để hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh.