71 ổ dịch sốt xuất huyết ở quận Thanh Xuân đang được xử lý

Phương Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/8, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân đã kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch bệnh nói chung và sốt xuất huyết nói riêng tại phường Khương Trung - địa bàn có số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết cao thứ 3 trong toàn quận.

Hướng dẫn kỹ thuật phun muỗi cho đội ngũ dân quân tự vệ tại phường Khương Trung.
Sau khi kiểm tra thực tế tại các ổ dịch và khu dân cư có nhiều bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Mai Trang yêu cầu các đơn vị chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân; thông tin tình hình dịch bệnh để người dân biết và không chủ quan.
Ngoài ra, UBND các phường sát sao hơn nữa chỉ đạo và đôn đốc hoạt động của các đội xung kích diệt bọ gậy và tổ giám sát phòng chống sốt xuất huyết. Tiếp tục thực hiện giám sát, kiểm tra, ký cam kết yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng chống dịch với các chủ đầu tư dự án nhà ở chung cư, công trình xây dựng, các hộ gia đình khu vực có nguy cơ và ổ dịch.
Theo thống kê, tính từ đầu năm đến ngày 22/8, toàn quận Thanh Xuân ghi nhận 1.514 ca bệnh sốt xuất huyết, 1 trường hợp tử vong tại phường Thanh Xuân Trung; 206 ổ dịch, trong đó, 135 ổ dịch đã kết thúc, còn 71 ổ dịch đang được tiếp tục xử lý.
Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết vẫn có diễn biến phức tạp, quận Thanh Xuân đã huy động sự vào cuộc của toàn thể hệ thống chính trị, các đoàn thể và người dân tham gia phòng chống sốt xuất huyết. Toàn quận tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, phun muỗi diện rộng, kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết.