Quận Thanh Xuân bàn giao 4 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Tin, ảnh: Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/12, Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân phối hợp cùng UBND phường Kim Giang tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 4 nhà đại đoàn kết cho 4 gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo trợ giúp người nghèo quận Thanh Xuân, trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân đã huy động Quỹ Vì người nghèo để sửa chữa cho 4 nhà hộ nghèo phường Kim Giang. Đây là 4 gia đình có điều kiện sống còn nhiều khó khăn, cuộc sống sinh hoạt vất vả, nhà cửa xuống cấp ẩm thấp, hư hỏng và không có khả năng tự cải tạo, sửa chữa.

 Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở phường Kim Giang, quận Thanh Xuân.

Cụ thể, hộ gia đình cụ Phạm Thị Sửu ở tổ 10 phường Kim Giang, năm nay cụ đã 81 tuổi không có lương, chỉ nhận được trợ cấp người cao tuổi. Con trai cụ ốm nhiều năm, không có khả năng lao động, trong khi đó căn hộ 16m2 của cụ là nhà mái ngói đã bị mục nát, tường nhà bị bong tróc do đã xây dựng từ lâu. Còn gia đình cụ Lê Thành Cẩn, 2 vợ chồng đều già yếu, có con bị trầm cảm suy giảm khả năng lao động, căn hộ 40m2 của gia đình đã bị xuống cấp từ lâu. Ngoài ra, còn có hộ gia đình bà Trần Thị Nhàn, bà Nguyễn Thị Kim Chung.

Qua khảo sát, UBND phường Kim Giang đã tổ chức lên phương án thi công, cải tạo các căn hộ, trong đó thay toàn bộ mái nhà bằng khung sắt lợp tôn, cải tạo khu bếp, trát tường trong và ngoài, cửa ra vào, làm lại hệ thống nước công trình phụ, đường điện… Tổng kinh phí hỗ trợ 4 căn nhà là 270 triệu đồng.
 Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở phường Kim Giang, quận Thanh Xuân.

Phó Chủ tịch UBND phường Kim Giang Đỗ Kỳ Lân cho biết, thông qua việc sửa chữa nhà và một số các hoạt động hỗ trợ khác của chính quyền và các ngành đoàn thể đã khích lệ, tạo động lực cho các hộ gia đình vươn lên trong cuộc sống và thoát nghèo bền vững. Đây cũng thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cấp uỷ đảng, chính quyền từ quận tới cơ sở trong công tác giảm nghèo.

“Với tinh thần chia sẻ khó khăn, lá lành đùm lá rách, 4 công trình sửa chữa nhà đại đoàn kết được trao tặng trong dịp này cũng là những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận Thanh Xuân 28/12/1996-28/12/2016” – ông Đỗ Kỳ Lân nhấn mạnh.

Để thực hiện giảm nghèo một cách hiệu quả và bền vững, UBND phường Kim Giang đã phối hợp cùng với các ngành, đoàn thể, các tổ dân phố có liên quan lập và triển khai kế hoạch thoát nghèo cho từng hộ gia đình. Giải pháp chủ yếu mà phường tập trung thực hiện là giới thiệu việc làm; Hướng dẫn kỹ thuật trồng cây, chăn nuôi gia súc, gia cầm; Hỗ trợ vốn cho hộ nghèo làm ăn thông qua việc tiếp cận nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến từng hộ dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế hộ gia đình, vươn lên thoát nghèo…