Quận Thanh Xuân: Bảo vệ dân phố tuần tra bằng xe đạp

Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/12, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức Kế hoạch triển khai mô hình lực lượng Bảo vệ dân phố tuần tra bằng xe đạp liên cụm, liên địa bàn góp phần phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, tệ nạn xã hội và giải quyết trật tự công cộng trên địa bàn quận.

Theo đó, quận Thanh Xuân sẽ thành lập các tổ tuần tra của lực lượng Bảo vệ dân phố để phối hợp tuần tra cùng lực lượng Công an phường. Mỗi tổ tuần tra sẽ gồm 3 đồng chí dân Bảo vệ dân phòng và một Công an phường phụ trách. Tổ tuần tra sẽ có nhiệm vụ phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.
 Lực lượng Bảo vệ dân phố ra quân tuần tra bằng xe đạp.
Theo lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân, trong quá trình thực hiện, các tổ tuần tra sẽ tự lên lịch cho phù hợp với yêu cầu thực tế của từng phường, có thể tuần tra vào buổi sáng, buổi chiều, buổi tối và ban đêm, mỗi ca ít nhất phải có 4 đồng chí. Bên cạnh đó, lực lượng Công an phường phải giữ vai trò chủ đạo, phải mở sổ theo dõi tuần tra, tập hợp kết quả, báo cáo cấp trên hàng tuần.
 
Cũng theo lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân, trong quá trình làm việc, các đơn vị có liên quan sẽ tiếp nhận các ý kiến phản ánh của các phường về ưu điểm, nhược điểm của mô hình. Tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất để đánh giá hiệu quả của mô hình, báo cáo Ban chỉ huy Công an quận để từ đó rút kinh nghiệm, chỉ đạo nhằm nâng cao hiệu quả của mô hình này trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.