Quận Thanh Xuân biểu dương các giáo viên giỏi, học sinh giỏi

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/11, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức lễ kỷ niệm Nhà giáo Việt Nam 20/11 và vinh danh giáo viên giỏi, học sinh giỏi năm học 2015-2016.

Theo đó, trong năm học 2015-2016, ngành GD&ĐT quận Thanh Xuân có bước chuyển vượt bậc về chất lượng giáo dục mũi nhọn, số lượng giáo viên và học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi tăng so với năm học trước. Cụ thể, có 12 học sinh đạt giải Quốc tế, 92 học sinh đạt giải Quốc gia (tăng 86 giải so với năm học 2014-2015), 64,3% trường đạt chuẩn Quốc gia. Năm học 2015-2016, ngành GD&ĐT quận Thanh Xuân là năm thứ 2 liên tiếp được xếp thứ nhất toàn TP, được UBND TP Hà Nội tặng Cờ đơn vị xuất sắc dẫn dầu trong phong trào thi đua.
 Các giáo viên dạy giỏi tiêu biểu được trao bằng khen.
Bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, trong những năm qua, quận Thanh Xuân đã có nhiều giải pháp để phát triển GD&ĐT; trong đó có phong trào khuyến học, khuyến tài. Với định hướng chung xây dựng hệ thống GD&ĐT phát triển toàn diện, vững chắc, cuối năm 2015, UBND quận đã ban hành Đề án phát triển GD&ĐT quận Thanh Xuân giai đoạn 2016-2020. Đây là điều kiện thuận lợi, cũng là căn cứ tạo động lực mạnh mẽ, khí thế thi đua sôi nổi ở khắp các nhà trường.

Cũng trong năm học vừa qua, ngành GD&ĐT quận đã có bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ về quy mô và chất lượng; thực hiện hiệu quả nhiều mô hình mới có sức lan tỏa mạnh mẽ. Tiêu biểu là mô hình nữ giáo viên, nữ sinh lớp 9 mặc áo dài đến trường, tôn lên nét đẹp thanh lịch, văn minh của thầy và trò; đã thực hiện thành công mô hình dạy bơi cho học sinh tiểu học. Đây là mô hình điểm của TP, được Sở GD&ĐT chỉ đạo nhân rộng và được nhiều tỉnh bạn đến học tập kinh nghiệm triển khai.

Nhân dịp này, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã biểu dương các giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi các cấp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần