Quận Thanh Xuân: Chấn chỉnh vi phạm thức ăn đường phố

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/3, Đoàn kiểm tra vệ sinh ATTP quận Thanh Xuân và lực lượng chức năng các phường đã đi kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố khu vực xung quanh các trường học. Đồng thời, xử lý các trường hợp vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, trật tự đô thị trên địa bàn.

Tại phường Thanh Xuân Bắc, lực lượng chức năng phường đã đi kiểm tra các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố khu vực xung quanh các trường học trên địa bàn.
Qua kiểm tra, đoàn đã xử phạt 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trước cổng trường THCS Việt Nam – Algeria về lỗi không đeo tạp dề, khẩu trang khi tham gia chế biến thực phẩm.
Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc Ngô Mỹ Linh cho biết, trên địa bàn phường có 168 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Địa bàn phường có nhiều khu tập thể cũ, đông dân cư. Hàng tuần, Ban Chỉ đạo ATTP của phường đã kiểm tra, xử lý vi phạm, đảm bảo mỗi cơ sở kiểm tra ít nhất 4 lần/năm. 
“Ngoài kiểm tra định kỳ về vệ sinh ATTP, còn có sự giám sát của HĐND và Ủy ban MTTQ phường về vệ sinh ATTP. Đối với các trường hợp bán hàng rong, UBND phường giao Công an phường tăng cường kiểm tra, xử lý, không để tồn tại” – bà Linh chia sẻ.

 Công an phường Thanh Xuân Bắc xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn
Theo lãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Bắc, cùng với việc giám sát các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố, thì nhà trường, các phụ huynh cần tuyên truyền, nhắc nhở học sinh không mua quà vặt trên đường phố, trước cổng trường. Đồng thời, khi người dân phát hiện các trường hợp bán hàng rong, hoặc nghi ngờ những cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố không đảm bảo vệ sinh ATTP, cần thông tin ngay cho chính quyền cơ sở.
Tại buổi kiểm tra, công an phường Thanh Xuân Bắc cũng đã xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn, khu vực xung quanh trường học.
Chiều cùng ngày, Đoàn kiểm tra vệ sinh ATTP quận Thanh Xuân đã đi kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống khu vực xung quanh các trường học trên địa bàn.
Trưởng phòng Y tế quận Thanh Xuân Phạm Hồng Diệp cho biết, đoàn đã đi kiểm tra, đề nghị các phường thường xuyên giám sát các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố, yêu cầu các cơ sở phải thực hiện 10 tiêu chí về đảm bảo vệ sinh ATTP.