Quận Thanh Xuân: Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Ngày hội toàn dân

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến nay, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đang được quận Thanh Xuân gấp rút tiến hành, bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm; bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

UBND quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị rà soát các nội dung, tiến độ công việc phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 

Để chuẩn bị kỹ lưỡng cho Ngày hội toàn dân, Ủy ban Bầu cử quận Thanh Xuân đã xây dựng, triển khai kế hoạch, phân công các thành viên kiểm tra, theo dõi các địa bàn phụ trách để hướng dẫn các đơn vị trong công tác chuẩn bị cuộc bầu cử ở cơ sở. Quận đã thành lập 3 tiểu ban thực hiện công tác thông tin tuyên truyền, bảo đảm an ninh, trật tự, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ cuộc bầu cử.

Ủy ban Bầu cử quận đã ban hành quyết định ấn định số đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu tại mỗi đơn vị bầu cử. Theo đó, quận sẽ bầu 35 đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 11 đơn vị bầu cử ở 11 phường.

Đến nay, quận đã tiến hành xong Hội nghị hiệp thương lần hai, thông qua danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND quận Thanh Xuân, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 73 đại biểu (số lượng giới thiệu: 70; số lượng tự ứng cử: 3). Cùng đó, tổ chức hội nghị hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND quận, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi công tác đối với người tự ứng cử.

Trước ngày 13/4/2021, các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ và UBND phường nơi ứng cử cư trú tiến hành tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri theo hướng dẫn. Đến thời điểm này, quận chưa nhận được đơn thư của cử tri liên quan đến những người ứng cử đại biểu HĐND quận.

Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị hiệp thương để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026 

Theo Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Võ Đăng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử quận Thanh Xuân, trong thời gian tới, quận tiếp tục chỉ đạo các cấp uỷ, các tổ chức, cơ quan, đơn vị và 11 phường thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn quận về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; về vị trí, vai trò của Quốc hội và HĐND trong bộ máy Nhà nước; về vị trí, vai trò của người đại biểu Nhân dân; về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch, vững mạnh, có hiệu lực, hiệu quả.

Các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị phụ trách về công tác bầu cử từ quận đến cơ sở tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện đúng mốc thời gian, theo kế hoạch của lịch trình quy định. Trong quá trình triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo, phản ánh những khó khăn, vướng mắc về Ban Chỉ đạo Bầu cử, Ủy ban Bầu cử quận để xem xét giải quyết.

Các tổ chức, cơ quan, đơn vị, đặc biệt là 11 phường phải đảm bảo tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau cuộc bầu cử. Thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, chủ động phát hiện, xử lý kịp thời, giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc, bức xúc trong Nhân dân ngay từ khi phát sinh, tránh dẫn đến khiếu kiện phức tạp...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần