Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quận Thanh Xuân: Công dân đánh giá cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

Kinhtedothi - Tại buổi đối thoại về thủ tục hành chính 9 tháng năm 2020 do UBND quận Thanh Xuân tổ chức chiều 30/9, các công dân đã đánh giá cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính ở bộ phận một cửa của quận và các phường.

Theo báo cáo, 9 tháng năm 2020, công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính quận Thanh Xuân tiếp tục đạt được những kết quả tốt. Kỷ cương, kỷ luật hành chính tiếp tục được siết chặt, thực hiện nghiêm túc, tự giác tại các cơ quan, đơn vị. UBND quận đã chỉ đạo các phòng, ban, UBND các phường tiếp tục rà soát, đánh giá, cập nhật thủ tục hành chính để kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, không còn phù hợp, đảm bảo đơn giản hóa thủ tục hành chính và các quy định có liên quan.

Quang cảnh buổi đối thoại 

Hiện nay, cấp quận đã tiếp nhận và đưa vào vận hành 112/206 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (đạt 54,36%), trong đó có 23/206 (đạt 11,16%) dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; cấp phường đang vận hành 54/90 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (đạt 60%), trong đó 5/90 (đạt 5,55%) dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

9 tháng qua, cấp quận đã tiếp nhận 4.716 hồ sơ, đã giải quyết đúng hạn 4.704 hồ sơ; còn 12 hồ sơ đang trong hạn giải quyết, không có hồ sơ chậm muộn. Tương tự, cấp phường đã tiếp nhận 23.428 hồ sơ; đã giải quyết đúng hạn 23.398 hồ sơ; 30 hồ sơ đang trong hạn giải quyết, không hồ sơ chậm muộn. Đặc biệt, toàn quận Thanh Xuân đã tiếp nhận và giải quyết 7.072 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, đạt 98,9%.

Hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa quận Thanh Xuân 

Với sự cố gắng, trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính, 9 tháng qua, quận Thanh Xuân chưa nhận được phản ánh, kiến nghị về giải quyết thủ tục hành chính và nhận được 1 thư cảm ơn của công dân. Khảo sát đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính quận Thanh Xuân năm 2020 đạt 98,71%, cao hơn so với năm 2019.

Tại buổi đối thoại, các công dân đã đánh giá cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính ở bộ phận một cửa quận Thanh Xuân và các phường, nhất là ở lĩnh vực khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn, trợ cấp chính sách cho đối tượng bảo trợ xã hội… Trong đó, quận đã giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đạt tỷ lệ cao.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

25 Oct, 01:23 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, xã Phú Nghĩa đã huy động gần 1 tỷ đồng từ xã hội hóa, để trang bị máy tính, wifi cho 36 thôn. Hiện 100% cán bộ, công chức của xã làm việc trên môi trường điện tử và Phú Nghĩa trở thành điểm sáng về chuyển đổi số (CĐS) ở cơ sở.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ