Quận Thanh Xuân: Công dân hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại buổi đối thoại thủ tục hành chính (TTHC) với công dân tổ chức tại UBND quận Thanh Xuân chiều 29/6, hơn 10 ý kiến công dân phát biểu tại buổi đối thoại đều bày tỏ sự hài lòng khi thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa của quận.

Bãi bỏ các TTHC không còn phù hợp
Theo đại diện UBND quận Thanh Xuân, quận đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, các phường tiếp tục rà soát, đánh giá cập nhật TTHC để kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các TTHC không cần thiết, không còn phù hợp; bảo đảm đơn giản hóa TTHC và các quy định có liên quan nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí của cá nhân, tổ chức.

Qua rà soát, số lượng TTHC được niêm yết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đang thực hiện tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của quận là 244 thủ tục; thủ tục mức độ 3 là 59 thủ tục. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cấp phường là 148 thủ tục; thủ tục mức độ 3 là 13 thủ tục.
UBND quận Thanh Xuân tổ chức đối thoại thủ tục hành chính với công dân chiều 29/6. Ảnh: Thái San.
100% các cơ quan hành chính của quận, phường đã xây dựng và ban hành quy trình giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; thực hiện đầy đủ các nội dung về công khai (TTHC, thời gian làm việc, kết quả giải quyết, sổ góp ý, kiến nghị, phản ánh...). Triển khai thí điểm khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức về mức độ hài lòng của người dân trên địa bàn toàn quận.

Theo thống kê về kết quả giải quyết TTHC từ đầu năm 2017 đến nay, tại quận đã tiếp nhận 3.856 hồ sơ; đã giải quyết 3.820 hồ sơ; có 35 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết. Tại 11 phường đã tiếp nhận 63.543 hồ sơ; đã giải quyết 63.412 hồ sơ; có 131 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết. Toàn quận đã giải quyết được 3.120 hồ sơ dịch vụ công mức độ 3 (trong đó cấp quận 1.286 hồ sơ, cấp phường 1.834 hồ sơ).

Hướng tới nền hành chính hiện đại, phục vụ

Theo bà Hà Minh Châu - đại diện các hộ kinh doanh hàng khô ở chợ Thanh Xuân Bắc, trước sự chỉ đạo của TP và quận Thanh Xuân, bà con kinh doanh đều ý thức được phải đảm bảo điều kiện VSATTP. Bà được cử đại diện cho các hộ kinh doanh lên làm 28 hồ sơ về việc đảm bảo VSATTP và được cán bộ ở bộ phận một cửa của quận hỗ trợ nhiệt tình, kết quả trả đúng hẹn. Thái độ cán bộ các phòng ban đều niềm nở, trả lời thấu đáo các thắc mắc của công dân.

Việc thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) nhận được sự quan tâm của nhiều công dân. Các công dân đánh giá, đã được cán bộ ở phường, quận hỗ trợ tận tình trong việc kê khai đăng ký đất đai, thực hiện thủ tục cấp sổ đỏ. Tuy nhiên, với những trường hợp vướng mắc, công dân đề nghị sớm tháo gỡ, thông báo cho người dân được biết.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo các phòng ban đã trả lời tất cả những thắc mắc, kiến nghị của công dân. Về những trường hợp vướng mắc trong cấp sổ đỏ, đại diện Phòng TN&MT quận Thanh Xuân cho biết, những thửa đất nằm trong dự án thu hồi đất của TP không đủ điều kiện cấp sổ đỏ.

Ông Khổng Minh Thảo - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của công dân. Đồng thời cho biết, quận Thanh Xuân đang hướng tới một nền hành chính hiện đại, phục vụ. Công tác CCHC được xác định là nhiệm vụ trọng tâm và là khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của quận. Cùng với ứng dụng công nghệ thông tin, quận sẽ tăng cường đối thoại giữa các bộ phận với công dân để nâng mức độ hài lòng của công dân trong giải quyết TTHC.