Quận Thanh Xuân: Công dân hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 4/1, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức buổi đối thoại thủ tục hành chính (TTHC) với công dân.

Tại buổi đối thoại, 14 ý kiến công dân phát biểu đều bày tỏ sự hài lòng khi thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa của quận và các phường. Các công dân nhận xét, thái độ của các cán bộ ở bộ phận một cửa, các phòng ban đều niềm nở, hướng dẫn tận tình, trả lời thấu đáo các thắc mắc của công dân.
 UBND quận Thanh Xuân tổ chức đối thoại thủ tục hành chính với công dân
Theo chị Vũ Thị Thu Trang (phường Khương Trung), chị đi làm thủ tục đăng ký kết hôn với người nước ngoài ở bộ phận cửa của UBND quận Thanh Xuân. Thực tế chị chỉ phải đi lại một lần để thực hiện thủ tục, được cán bộ hướng dẫn, hỗ trợ tận tình, thủ tục đơn giản, khác với suy nghĩ của chị trước đó.

Ông Phạm Thanh Long (phường Thanh Xuân Bắc) cho hay, trước đây, người dân ngại đi thực hiện các TTHC. Tuy nhiên, trong thời gian qua, các thủ tục đã được tinh giản, thái độ cán bộ tiếp dân niềm nở, hướng dẫn tận tình. Ông Long cũng kiến nghị TP, quận tiếp tục có những cải cách, đổi mới, tạo thuận lợi tối đa cho công dân.

Ông Đỗ Quang Dương - Trưởng phòng Nội vụ quận Thanh Xuân cho biết, quận Thanh Xuân đang hướng tới một nền hành chính hiện đại, phục vụ. Công tác CCHC được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của quận. Cùng với ứng dụng công nghệ thông tin, quận sẽ tăng cường đối thoại với công dân để nâng mức độ hài lòng của công dân trong giải quyết TTHC.