Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quận Thanh Xuân: Công dân hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính

Kinhtedothi - Tại buổi đối thoại thủ tục hành chính (TTHC) với công dân tổ chức tại UBND quận Thanh Xuân ngày 5/7, các ý kiến công dân phát biểu đều bày tỏ sự hài lòng khi thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa của quận, phường.
Quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị đối thoại TTHC với công dân 
Bãi bỏ các TTHC không cần thiết
Theo UBND quận Thanh Xuân, thời gian qua, quận đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, các phường tiếp tục rà soát, đánh giá cập nhật TTHC để kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các TTHC không cần thiết, không còn phù hợp; bảo đảm đơn giản hóa TTHC và các quy định có liên quan nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí của cá nhân, tổ chức.
100% các cơ quan hành chính của quận, phường đã xây dựng và ban hành quy trình giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; thực hiện đầy đủ các nội dung về công khai. Triển khai thí điểm khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức về mức độ hài lòng của người dân trên địa bàn toàn quận.
Từ đầu năm đến nay, tại quận tiếp nhận 3.063 hồ sơ. Trong đó, có 2.990 hồ sơ giải quyết đúng hạn, 73 hồ sơ đang trong hạn giải quyết, không có hồ sơ chậm muộn. Tại 11 phường tiếp nhận 15.563 hồ sơ. Trong đó, có 15.527 hồ sơ giải quyết đúng hạn, 36 hồ sơ đang trong hạn giải quyết, không có hồ sơ chậm muộn. Toàn quận đã tiếp nhận, giải quyết được 4.415 hồ sơ dịch vụ công mức độ 3 (trong đó cấp quận 1.001 hồ sơ, cấp phường 3.414 hồ sơ).
Kiến nghị liên thông giữa các đơn vị
Tại buổi đối thoại, các ý kiến công dân phát biểu đều đánh giá cao sự đổi mới, tận tình, hài lòng khi thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa của quận và các phường trên địa bàn. Bà Nguyễn Thị Hòa (phường Thanh Xuân Bắc) cho hay, khi thực hiện thủ tục ở bộ phận một cửa của phường, bà được cán bộ hỗ trợ chu đáo, tận tình.
Công dân thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa quận Thanh Xuân. 
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Minh Tâm (phường Hạ Đình) cho hay, khi thực hiện thủ tục cấp sổ đỏ, cán bộ một cửa của quận và phường đều tận tình hỗ trợ.
“Tuy nhiên, tôi mong muốn có sự liên thông giữa các cơ quan, đơn vị; đặc biệt là sự liên thông giữa quận Thanh Xuân với Kho bạc Nhà nước, ngân hàng. Khi đến Kho bạc lấy giấy tờ phải chờ đợi lâu, nếu nộp tiền có thể chuyển khoản sẽ không mất thời gian chờ đợi” - bà Tâm đề xuất.
Qua các ý kiến phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho biết, thời gian qua, quận Thanh Xuân đã đầu tư cơ sở vật chất tại bộ phận một cửa khang trang, sạch đẹp. Đồng thời, lựa chọn những cán bộ có chuyên môn, được đào tạo bài bản trực ở bộ phận một cửa của quận và phường. Khi có ý kiến phản ánh của Nhân dân về thái độ làm việc của cán bộ ở bộ phận một cửa, quận đã điều động, luân chuyển cán bộ để phục vụ Nhân dân tốt hơn.
Về ý kiến đề nghị có sự liên thông giữa quận Thanh Xuân với Kho bạc Nhà nước, ngân hàng, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho hay, đây là quy trình chung. Quận tiếp thu ý kiến của công dân và sẽ kiến nghị với các cơ quan Kho bạc, thuế để tạo thuận lợi, giảm thời gian đi lại của công dân.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

19 Sep, 07:36 AM

Kinhtedothi - Những ngày này, tại Điểm phục vụ hành chính công, UBND xã Phượng Dực bắt đầu triển khai thí điểm mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”. Đây được đánh giá là bước thử nghiệm mới trong cải cách thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu “lấy người dân, tổ chức làm trung tâm phục vụ”.

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

18 Sep, 04:20 PM

Kinhtedothi - Phường Tây Hồ là một trong số ít các phường, xã vinh dự được TP Hà Nội gửi Thư Cảm ơn vì đã có những thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”. Song, ít ai biết rằng, đằng sau ánh hào quang đó là sự hy sinh, cống hiến thầm lặng… của không ít cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

18 Sep, 06:21 AM

Kinhtedothi-Với phương châm bảo đảm mọi người dân được tiếp cận dịch vụ hành chính công một cách thuận lợi, công bằng, nhân văn và nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường trách nhiệm công vụ, uy tín của chính quyền cơ sở, từ khi thành lập đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đến nay, phường Vĩnh Tuy tiếp tục phát huy cao hiệu quả mô hình hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Hà Nội cải thiện và nâng cao Bộ chỉ số FTA Index năm 2025

Hà Nội cải thiện và nâng cao Bộ chỉ số FTA Index năm 2025

16 Sep, 05:25 PM

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành Kế hoạch số 251/KH-UBND về cải thiện, nâng cao Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện các Hiệp định thương mại tự do (FTA Index) của thành phố Hà Nội năm 2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ