Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quận Thanh Xuân: Công dân hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính

Kinhtedothi - Tại buổi đối thoại thủ tục hành chính (TTHC) với công dân tổ chức tại UBND quận Thanh Xuân ngày 5/7, các ý kiến công dân phát biểu đều bày tỏ sự hài lòng khi thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa của quận, phường.
Quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị đối thoại TTHC với công dân 
Bãi bỏ các TTHC không cần thiết
Theo UBND quận Thanh Xuân, thời gian qua, quận đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, các phường tiếp tục rà soát, đánh giá cập nhật TTHC để kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các TTHC không cần thiết, không còn phù hợp; bảo đảm đơn giản hóa TTHC và các quy định có liên quan nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí của cá nhân, tổ chức.
100% các cơ quan hành chính của quận, phường đã xây dựng và ban hành quy trình giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; thực hiện đầy đủ các nội dung về công khai. Triển khai thí điểm khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức về mức độ hài lòng của người dân trên địa bàn toàn quận.
Từ đầu năm đến nay, tại quận tiếp nhận 3.063 hồ sơ. Trong đó, có 2.990 hồ sơ giải quyết đúng hạn, 73 hồ sơ đang trong hạn giải quyết, không có hồ sơ chậm muộn. Tại 11 phường tiếp nhận 15.563 hồ sơ. Trong đó, có 15.527 hồ sơ giải quyết đúng hạn, 36 hồ sơ đang trong hạn giải quyết, không có hồ sơ chậm muộn. Toàn quận đã tiếp nhận, giải quyết được 4.415 hồ sơ dịch vụ công mức độ 3 (trong đó cấp quận 1.001 hồ sơ, cấp phường 3.414 hồ sơ).
Kiến nghị liên thông giữa các đơn vị
Tại buổi đối thoại, các ý kiến công dân phát biểu đều đánh giá cao sự đổi mới, tận tình, hài lòng khi thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa của quận và các phường trên địa bàn. Bà Nguyễn Thị Hòa (phường Thanh Xuân Bắc) cho hay, khi thực hiện thủ tục ở bộ phận một cửa của phường, bà được cán bộ hỗ trợ chu đáo, tận tình.
Công dân thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa quận Thanh Xuân. 
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Minh Tâm (phường Hạ Đình) cho hay, khi thực hiện thủ tục cấp sổ đỏ, cán bộ một cửa của quận và phường đều tận tình hỗ trợ.
“Tuy nhiên, tôi mong muốn có sự liên thông giữa các cơ quan, đơn vị; đặc biệt là sự liên thông giữa quận Thanh Xuân với Kho bạc Nhà nước, ngân hàng. Khi đến Kho bạc lấy giấy tờ phải chờ đợi lâu, nếu nộp tiền có thể chuyển khoản sẽ không mất thời gian chờ đợi” - bà Tâm đề xuất.
Qua các ý kiến phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho biết, thời gian qua, quận Thanh Xuân đã đầu tư cơ sở vật chất tại bộ phận một cửa khang trang, sạch đẹp. Đồng thời, lựa chọn những cán bộ có chuyên môn, được đào tạo bài bản trực ở bộ phận một cửa của quận và phường. Khi có ý kiến phản ánh của Nhân dân về thái độ làm việc của cán bộ ở bộ phận một cửa, quận đã điều động, luân chuyển cán bộ để phục vụ Nhân dân tốt hơn.
Về ý kiến đề nghị có sự liên thông giữa quận Thanh Xuân với Kho bạc Nhà nước, ngân hàng, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho hay, đây là quy trình chung. Quận tiếp thu ý kiến của công dân và sẽ kiến nghị với các cơ quan Kho bạc, thuế để tạo thuận lợi, giảm thời gian đi lại của công dân.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Người dân Hà Nội “bấm số từ xa” trên siêu ứng dụng iHanoi

Người dân Hà Nội “bấm số từ xa” trên siêu ứng dụng iHanoi

14 Dec, 01:09 PM

Kinhtedothi-Nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số toàn diện và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, thành phố Hà Nội đã phát triển và đưa vào vận hành nền tảng siêu Ứng dụng iHanoi, hệ thống thông tin tích hợp đa dịch vụ, hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng, thuận tiện với các thủ tục hành chính và dịch vụ công.

Cấp Chứng chỉ hành nghề dược

Cấp Chứng chỉ hành nghề dược

14 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi-Cấp Chứng chỉ hành nghề dược (bao gồm cả trường hợp cấp Chứng chỉ hành nghề dược bị thu hồi theo quy định tại các khoản 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 Điều 28 của Luật dược) theo hình thức xét hồ sơ...

Thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV

Thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV

13 Dec, 10:20 AM

Kinhtedothi - Thực hiện cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số, các thủ tục hành chính đang được đơn giản hóa, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ được tích hợp thực hiện trực tuyến đã giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức, đồng thời nâng cao tính minh bạch, công khai trong giải quyết hồ sơ hành chính.

Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới – iHanoi trở thành siêu ứng dụng của mọi công dân

Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới – iHanoi trở thành siêu ứng dụng của mọi công dân

13 Dec, 09:37 AM

Kinhtedothi - Từ ngày 01/7/2025, Hà Nội chính thức hợp nhất toàn bộ Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi như một nền tảng dùng chung phục vụ người dân Thủ đô. Đây không chỉ là một thay đổi mang tính kỹ thuật, mà là bước ngoặt quan trọng trong tiến trình thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật trong kỷ nguyên số, cũng như cụ thể hóa mục tiêu Chính phủ số, xã hội số, công dân số mà Chính phủ đã nhiều lần nhấn mạnh trong các chương trình, đề án chuyển đổi số quốc gia.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ