Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quận Thanh Xuân: Công dân hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính

Kinhtedothi - Tại buổi đối thoại thủ tục hành chính (TTHC) với công dân tổ chức tại UBND quận Thanh Xuân ngày 5/7, các ý kiến công dân phát biểu đều bày tỏ sự hài lòng khi thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa của quận, phường.
Quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị đối thoại TTHC với công dân 
Bãi bỏ các TTHC không cần thiết
Theo UBND quận Thanh Xuân, thời gian qua, quận đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, các phường tiếp tục rà soát, đánh giá cập nhật TTHC để kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các TTHC không cần thiết, không còn phù hợp; bảo đảm đơn giản hóa TTHC và các quy định có liên quan nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí của cá nhân, tổ chức.
100% các cơ quan hành chính của quận, phường đã xây dựng và ban hành quy trình giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; thực hiện đầy đủ các nội dung về công khai. Triển khai thí điểm khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức về mức độ hài lòng của người dân trên địa bàn toàn quận.
Từ đầu năm đến nay, tại quận tiếp nhận 3.063 hồ sơ. Trong đó, có 2.990 hồ sơ giải quyết đúng hạn, 73 hồ sơ đang trong hạn giải quyết, không có hồ sơ chậm muộn. Tại 11 phường tiếp nhận 15.563 hồ sơ. Trong đó, có 15.527 hồ sơ giải quyết đúng hạn, 36 hồ sơ đang trong hạn giải quyết, không có hồ sơ chậm muộn. Toàn quận đã tiếp nhận, giải quyết được 4.415 hồ sơ dịch vụ công mức độ 3 (trong đó cấp quận 1.001 hồ sơ, cấp phường 3.414 hồ sơ).
Kiến nghị liên thông giữa các đơn vị
Tại buổi đối thoại, các ý kiến công dân phát biểu đều đánh giá cao sự đổi mới, tận tình, hài lòng khi thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa của quận và các phường trên địa bàn. Bà Nguyễn Thị Hòa (phường Thanh Xuân Bắc) cho hay, khi thực hiện thủ tục ở bộ phận một cửa của phường, bà được cán bộ hỗ trợ chu đáo, tận tình.
Công dân thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa quận Thanh Xuân. 
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Minh Tâm (phường Hạ Đình) cho hay, khi thực hiện thủ tục cấp sổ đỏ, cán bộ một cửa của quận và phường đều tận tình hỗ trợ.
“Tuy nhiên, tôi mong muốn có sự liên thông giữa các cơ quan, đơn vị; đặc biệt là sự liên thông giữa quận Thanh Xuân với Kho bạc Nhà nước, ngân hàng. Khi đến Kho bạc lấy giấy tờ phải chờ đợi lâu, nếu nộp tiền có thể chuyển khoản sẽ không mất thời gian chờ đợi” - bà Tâm đề xuất.
Qua các ý kiến phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho biết, thời gian qua, quận Thanh Xuân đã đầu tư cơ sở vật chất tại bộ phận một cửa khang trang, sạch đẹp. Đồng thời, lựa chọn những cán bộ có chuyên môn, được đào tạo bài bản trực ở bộ phận một cửa của quận và phường. Khi có ý kiến phản ánh của Nhân dân về thái độ làm việc của cán bộ ở bộ phận một cửa, quận đã điều động, luân chuyển cán bộ để phục vụ Nhân dân tốt hơn.
Về ý kiến đề nghị có sự liên thông giữa quận Thanh Xuân với Kho bạc Nhà nước, ngân hàng, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho hay, đây là quy trình chung. Quận tiếp thu ý kiến của công dân và sẽ kiến nghị với các cơ quan Kho bạc, thuế để tạo thuận lợi, giảm thời gian đi lại của công dân.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

03 Nov, 08:38 PM

Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

25 Oct, 01:23 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, xã Phú Nghĩa đã huy động gần 1 tỷ đồng từ xã hội hóa, để trang bị máy tính, wifi cho 36 thôn. Hiện 100% cán bộ, công chức của xã làm việc trên môi trường điện tử và Phú Nghĩa trở thành điểm sáng về chuyển đổi số (CĐS) ở cơ sở.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ