Quận Thanh Xuân: Đảm bảo xét nghiệm Covid-19 đúng đối tượng

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/8, trạm y tế các phường trên địa bàn quận Thanh Xuân tiếp tục lấy mẫu xét nghiệp nhanh cho những công dân về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi từ ngày 8/7.

Công dân phường Thanh Xuân Trung được lấy mẫu xét nghiệm 

Liên quan các trường hợp từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi về Hà Nội, Bí thư Đảng ủy phường Thanh Xuân Trung Vũ Xuân Hà thông tin, tính đến trưa 1/8, có khoảng 500 công dân trên địa bàn phường đã được lấy mẫu xét nghiệm; hiện chưa có kết quả. Có 400 công dân đăng ký xét nghiệm tại trạm y tế phường vào ngày 2/8.

Tại phường Nhân Chính, đến trưa 1/8, có khoảng 650 công dân trên địa bàn phường đã được lấy mẫu xét nghiệm, hiện còn khoảng 200 trường hợp sẽ tiếp tục được trạm y tế phường lấy mẫu xét nghiệm.

Công dân phường Nhân Chính được lấy mẫu xét nghiệm 

Chủ tịch UBND phường Nhân Chính Nguyễn Thị Nhung thông tin, trong những ngày qua, có nhiều công dân tiếp tục đến phường khai báo từng đến Đà Nẵng, Quảng Ngãi. Tuy nhiên, để đảm bảo xét nghiệm Covid-19 đúng đối tượng, phường đã đề nghị lực lượng chức năng phường kiểm tra, công dân phải chứng minh được mình từng đến Đà Nẵng, Quảng Ngãi trong khoảng thời gian từ ngày 8/7, nhằm đảm bảo xét nghiệm Covid-19 đúng đối tượng.

Trước đó, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã có công văn đề nghị Chủ tịch UBND các phường cử cán bộ, công an hỗ trợ trạm y tế phường kiểm soát người dân chứng minh đúng bản thân đã từng đi Đà Nẵng, Quảng Ngãi từ ngày 8/7. Cụ thể, yêu cầu có vé máy bay/ô tô/vé tàu; hóa đơn thanh toán khách sạn; hoặc các giấy tờ chứng minh từng đến Đà Nẵng, Quảng Ngãi từ ngày 8/7. Với các trường hợp không chứng minh được mình từng đi đến các địa điểm trên, các trạm y tế sẽ không làm xét nghiệm.

Công dân phường Nhân Chính được lấy mẫu xét nghiệm 

Ngoài ra, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, phát hiện, lập danh sách quản lý tuyệt đối các trường hợp đi về từ vùng có dịch; những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19; kiểm soát, cách ly tốt các trường hợp liên quan đến các ca bệnh đã điều trị khỏi ra viện về địa bàn để hướng dẫn tiến hành cách ly theo đúng quy định. Rà soát, lập danh sách các trường hợp đi về từ Đà Nẵng và các tỉnh, TP mới ghi nhận bệnh nhân dương tính với Covid-19, tư vấn người dân thực hiện tự cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm test nhanh, tiếp tục theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở báo ngay trạm y tế phường để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm dịch tỵ hầu.