Quận Thanh Xuân dẫn đầu về xử phạt an toàn thực phẩm

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/12, tại Kỳ họp thứ 3, HĐND quận Thanh Xuân khóa V, trả lời chất vấn của đại biểu về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, trong năm 2016, quận Thanh Xuân dẫn đầu TP về việc xử phạt vệ sinh an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt gần 400 triệu đồng.

Cũng theo bà Lê Mai Trang, quận Thanh Xuân là một trong số ít các địa phương đã kiểm tra công tác vệ sinh ATTP được 80% các cơ sở trên địa bàn và tái kiểm tra trong ngày được 40%. Đây là nỗ lực của quận và các phường bởi lực lượng cán bộ chuyên trách còn mỏng.
Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu phát biểu tại kỳ họp Ảnh: Thái San.
Hiện quận Thanh Xuân đã mở 2 điểm cung cấp thực phẩm an toàn có kiểm soát tại phường Hạ Đình và Trung tâm Dạy nghề quận và là địa phương đầu tiên của TP mở cửa hàng thực phẩm an toàn có kiểm soát. Tới đây, quận tiếp tục mở thêm 1 điểm cung cấp thực phẩm an toàn có kiểm soát tại phường Kim Giang.
Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cho biết, trước mắt, quận tập trung chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2016; kịp thời giao chỉ tiêu kế hoạch kinh tế - xã hội, dự toán thu, chi ngân sách năm 2017 theo Nghị quyết HĐND quận đến các phòng, ban, đơn vị, UBND 11 phường và các trường công lập thuộc quận để tổ chức thực hiện đồng bộ. Đồng thời, tổ chức tốt các hoạt động tuần văn hóa và Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận diễn ra vào sáng 28/12 tới.
Bên cạnh đó, quận tập trung đẩy mạnh công tác GPMB. Từ nay đến cuối năm 2016 và quý I/2017, chỉ đạo hoàn thành GPMB 2 dự án (trường THPT Khương Đình, tuyến đường Royal City đến đường ven sông Tô Lịch...
Ngoài ra, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc lập, trình TP phê duyệt Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc quận Thanh Xuân, thiết kế đô thị hai bên tuyến phố Nguyễn Tuân, phố Vũ Trọng Phụng, hai bên bờ sông Lừ và sông Sét. Đồng thời, triển khai lập quy hoạch chi tiết các khu chung cư cũ (khu Kim Giang, khu Thanh Xuân Bắc, khu Thanh Xuân Nam, Thượng Đình) và kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm lực về tài chính, trách nhiệm cao để thực hiện đầu tư, làm cơ sở để quản lý quy hoạch và cấp giấy phép xây dựng...