Quận Thanh Xuân: Đối thoại, giải quyết bức xúc của người dân từ cơ sở

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/2, quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và đại diện Nhân dân trên địa bàn quận.

 Quang cảnh buổi đối thoại

Tại hội nghị, các đại biểu được thông báo khái quát về tình hình kinh tế - xã hội, ANQP của quận, những vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm. Nhiều câu hỏi của các đại biểu gửi tới lãnh đạo quận, đề nghị giải quyết một số vấn đề dân sinh. Cụ thể, nhiều nhà cao tầng mọc lên, dẫn đến cần phải phát triển hạ tầng, trường học, phát triển đường giao thông, sớm thực hiện mở rộng các tuyến đường trên địa bàn theo quy hoạch; giải quyết vấn đề chợ “cóc”.

Đối với mô hình tổ dân phố “5 không”, trong đó có những tiêu chí khó như về vấn đề rác thải, trật tự xây dựng..., đây là mô hình lãnh đạo quận rất tâm huyết nên cần phải chỉ đạo quyết liệt, để các phường có thêm nhiều tổ dân phố 5 không. Ngoài ra, đối với vấn đề sáp nhập tổ dân phố, kiêm nhiệm cán bộ bán chuyên trách, quận nên tiến hành thực hiện sớm.

 Lãnh đạo quận Thanh Xuân trực tiếp lắng nghe, giải đáp kiến nghị của người dân

Tại buổi đối thoại, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu đã trả lời các câu hỏi và từng vấn đề cụ thể mà các đại biểu đưa ra. Đồng thời, cho biết, sẽ tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra, giám sát giải quyết các kiến nghị của đại biểu.

Đối với vấn đề kiện toàn tổ dân phố, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cho hay, quận đã sắp xếp từ 314 tổ dân phố kiện toàn xuống 213 tổ, giảm 101 tổ dân phố.

“Trong thời gian tới, quận tiếp tục chỉ đạo cán bộ toàn quận không những tích cực triển khai các nhiệm vụ chuyên môn mà còn phải thân thiện, tập trung giải quyết các vấn đề dân sinh, xử lý ngay từ cơ sở, tránh để kéo dài. Việc giải quyết các vướng mắc từ phía người dân là chỉ tiêu quan trọng để đánh giá năng lực cán bộ” - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần