Quận Thanh Xuân: Hướng tới nền hành chính hiện đại

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/12, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức buổi đối thoại thủ tục hành chính (TTHC) với các công dân.

Tại buổi đối thoại, khoảng 10 ý kiến công dân phát biểu đều bày tỏ sự hài lòng khi thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa của quận và các phường. Các công dân nhận xét, thái độ của các cán bộ ở bộ phận một cửa, các phòng ban đều niềm nở, hướng dẫn tận tình, trả lời thấu đáo các thắc mắc của công dân. Trong khi đó, nhiều TTHC đã được tinh giản, một số thủ tục nộp qua mạng nên công dân không phải đi lại nhiều.
 UBND quận Thanh Xuân tổ chức đối thoại TTHC với công dân. Ảnh: Thái San
Ông Nguyễn Trọng Hải (công dân phường Thanh Xuân Trung) cho hay, trước đây, người dân ngại đi thực hiện các TTHC bởi thường bị “hành là chính”, hiện nay đã không còn khái niệm này. Trong thời gian qua, các thủ tục đã được tinh giản, thái độ cán bộ tiếp dân niềm nở, hướng dẫn tận tình khiến việc giải quyết của cán bộ nhanh gọn, không còn cảnh công dân xếp hàng chờ thực hiện TTHC như trước đây.
Chánh Văn phòng UBND quận Thanh Xuân Vương Thị Vân Khánh cho biết, thực hiện năm “Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị thành phố” và tiếp tục năm kỷ cương hành chính, thời gian qua, quận Thanh Xuân hướng tới một nền hành chính hiện đại, phục vụ. Công tác cải cách hành chính được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của quận. Cùng với ứng dụng công nghệ thông tin, tinh giản các TTHC, quận sẽ tăng cường đối thoại để nâng mức độ hài lòng của công dân trong giải quyết TTHC.
Theo báo cáo của UBND quận Thanh Xuân, công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được UBND quận thực hiện thường xuyên, tập trung vào những vấn đề bức xúc của Nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp; chú trọng xử lý các vấn đề sau kiểm tra, tăng cường kiểm tra đột xuất.
Từ đầu năm đến nay, tại quận tiếp nhận 11.497 hồ sơ. Trong đó, có 11.387 hồ sơ giải quyết đúng hạn, 92 hồ sơ đang trong hạn giải quyết, không có hồ sơ chậm muộn. Tại 11 phường tiếp nhận 57.746 hồ sơ. Trong đó, có 57.643 hồ sơ giải quyết đúng hạn, 103 hồ sơ đang trong hạn giải quyết, không có hồ sơ chậm muộn. Toàn quận đã tiếp nhận, giải quyết được 15.673 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (trong đó cấp quận 4.763 hồ sơ, cấp phường 10.937 hồ sơ).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần