Quận Thanh Xuân không còn đất để làm trụ sở doanh nghiệp

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là khẳng định của lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân tại hội nghị tiếp xúc với các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn quận, diễn ra chiều 21/8.

Quang cảnh hội nghị.
Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân Trần Thị Nga, hội nghị tiếp xúc giữa lãnh đạo UBND quận với người lao động và doanh nghiệp (DN) là cơ hội để lãnh đạo quận, các cơ quan, ban ngành chức năng và chính quyền địa phương lắng nghe ý kiến của các DN và người lao động; cũng là dịp để các DN và người lao động trực tiếp bày tỏ những đề xuất, kiến nghị, những khó khăn vướng mắc.
Tại hội nghị, đại diện các DN đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn của DN khi hoạt động trên địa bàn quận. Trong đó, phần lớn các ý kiến tập trung về những vướng mắc trong chính sách thuế, hóa đơn không đủ điều kiện phát hành, chính sách BHXH cho người lao động, chế độ trợ cấp thất nghiệp, mức lương tối thiểu...

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP, BHXH TP, Cục Thuế Hà Nội và quận Thanh Xuân đã tiếp thu ý kiến của các DN và người lao động; đồng thời trả lời những thắc mắc, kiến nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu chia sẻ, có 3 vấn đề khó khăn ở quận Thanh Xuân, đó là quận không còn đất để làm trụ sở DN, chật chội về hạ tầng, mật độ dân cư đông.

“Tuy nhiên, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo tốt, đảm bảo bình yên cho Nhân dân. Quận luôn đồng hành, tạo điều kiện cho các DN và người lao động trên địa bàn. Cán bộ, công chức thân thiện, công tác cải cách hành chính thực hiện tốt, đã liên thông thủ tục giữa các đơn vị hiệp quản. Ngoài ra, quận có nền giáo dục tốt, 4 năm liên tục đứng đầu TP với 13/13 chỉ tiêu xuất sắc, là môi trường tốt cho con em theo học", ông Nguyễn Xuân Lưu cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần