Quận Thanh Xuân: Kích hoạt trạng thái dạy, học mới thời Covid-19

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tinh thần chủ động, quyết tâm vượt qua khó khăn, đội ngũ giáo viên, học sinh quận Thanh Xuân đã thực hiện kế hoạch học tập của học kỳ II năm học 2020-2021 theo hình thức trực tuyến sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Chủ động ứng phó

Xác định diễn biến phức tạp và có thể kéo dài của dịch Covid-19, ngay từ đầu năm học 2020-2021, bên cạnh việc triển khai kế hoạch dạy học bình thường theo chương trình của Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội, quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo quận hướng dẫn các trường học trên địa bàn chủ động xây dựng phương án dạy học ứng phó khi học sinh không thể đến trường.

Một lớp học trực tuyến của Trường Tiểu học Phan Đình Giót (quận Thanh Xuân) 

Cụ thể: các trường xây dựng các phương án tổ chức dạy học, chuẩn bị đủ các điều kiện về cơ sở vật chất tổ chức dạy học trực tuyến. Đồng thời, tập huấn cho 100% cán bộ, giáo viên các trường ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin trong dạy học trực tuyến.

Thực hiện kích hoạt trạng thái dạy, học mới, các nhà trường trên địa bàn tiếp tục duy trì các hoạt động phòng, chống dịch như vệ sinh, lau chùi, khử khuẩn, trang bị vật tư y tế, phòng cách ly… sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học với các điều kiện an toàn. Việc rà soát trường hợp học sinh, người nhà học sinh đi về từ vùng có dịch sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán được các nhà trường duy trì và cập nhật hằng ngày với quyết tâm chung sức cùng toàn thành phố bảo đảm an toàn cho cộng đồng. 

Hỗ trợ tối đa cho học sinh

Khắc phục khó khăn, hỗ trợ học sinh tối đa để hoàn thành “nhiệm vụ kép”, vừa bảo đảm an toàn cho học sinh, vừa duy trì tiến độ và chất lượng dạy, học là quyết tâm của ngành Giáo dục Thủ đô nói chung và quận Thanh Xuân nói riêng trong năm học 2020-2021. 33/33 trường tiểu học, THCS thuộc quận đã xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch dạy học trực tuyến theo chương trình, thời khóa biểu từ ngày 17/2/2021 đến hết ngày 28/2/2021. Cùng đó, duy trì và ổn định nền nếp, chất lượng dạy học ngay từ tiết học đầu tiên khi học sinh trở lại học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2021; quan tâm toàn diện việc học tập, rèn luyện của từng học sinh. Toàn quận không có học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn không có thiết bị mà không tham gia học trực tuyến.

Vệ sinh lớp học ở Trường Tiểu học Khương Mai (quận Thanh Xuân), sẵn sàng đón học sinh trở lại trường 

Đặc biệt, quận Thanh Xuân quan tâm đến học sinh lớp 1, bởi đây là năm học đầu tiên thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới (sắp xếp thời khóa biểu học vào buổi tối để phụ huynh cùng phối hợp hỗ trợ; giáo viên hướng dẫn phụ huynh chuẩn bị thiết bị, cài đặt phần mềm và cách thức hỗ trợ con tập đọc, luyện viết...). Đối với học sinh lớp 9, là năm chuyển cấp, với 3.856 học sinh, các trường đã ưu tiên sắp xếp thời khóa biểu phù hợp để học sinh học tập hiệu quả.

Ngoài việc tổ chức dạy học trực tuyến, các nhà trường thực hiện linh hoạt nhiều hình thức khác như quay video bài giảng, gửi bài qua Zalo, thư điện tử… để học sinh đảm bảo học tập tốt. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần