Quận Thanh Xuân kiềm chế phát sinh tội phạm và tệ nạn ở chung cư

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/11, Công an quận Thanh Xuân đã tổ chức hội nghị chuyên đề, trong đó, đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy tại các khu chung cư trên địa bàn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Thiếu tá Chu Văn Thanh - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy (Công an quận Thanh Xuân) cho biết, tính đến cuối năm 2018, trên địa bàn quận Thanh Xuân có 71 chung cư thương mại, 22 chung cư tái định cư, 79 chung cư mini, 139 chung cư cũ (nhà tập thể cũ). Trong thời gian qua, tình trạng mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy tổng hợp và các chất kích thích tại các khu chung cư trên địa bàn diễn ra phức tạp. Từ đầu năm 2017 đến nay, Công an quận đã điều tra khám phá 9 vụ ma túy xảy ra tại các khu chung cư.
Để chấn chỉnh nâng cao hiệu quả quản lý phòng ngừa, phát hiện đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy tại các khu chung cư trên địa bàn, Công an quận Thanh Xuân đã xây dựng kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy tại các khu chưng cư.
Theo đó, lực lượng công an phối hợp với các ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan truyền thông, phát động phong trào toàn dân tham gia đấu tranh tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy, đặc biệt chú trọng tuyên truyền trong giới trẻ về mức độ nguy hiểm của ma túy, nhất là ma túy tổng hợp nhằm ngăn ngừa hạn chế tội phạm, tệ nạn ma túy và người sử dụng ma túy.
Ngoài ra, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện đấu tranh với tội phạm mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại các khu chung cư. Phối hợp với công an các phường trong việc nắm tình hình, tuyên truyền, phổ biến cũng như việc tập huấn các cách phát hiện, nhận biết tội phạm về ma túy tại các khu chung cư.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu nhấn mạnh, phải tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân; đồng thời, chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các khu chung cư. Trong đó, cảnh sát khu vực phải đề phòng việc sử dụng ma túy tại các căn hộ chung cư, nhất là khi có sự tụ tập đông người ở căn hộ. Ngoài ra, lực lượng công an khu vực phải nâng cao trình độ ngoại ngữ, để có thể giao tiếp với những người nước ngoài đang sinh sống ở các chung cư.