Quận Thanh Xuân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Tin, ảnh: Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/7, quận Thanh Xuân long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Về dự buổi lễ có 70 đại biểu là các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng lực lượng vũ trang, người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Đây là những tấm gương tiêu biểu không ngừng phấn đấu vươn lên nối tiếp truyền thống anh hùng trong học tập, công tác và lao động; xây dựng quê hương Thanh Xuân ngày càng giàu đẹp.
 Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Vũ Cao Minh tặng hoa cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cho biết, phát huy đạo lý "Uống nước, nhớ nguồn", trong hơn 20 năm qua, kể từ khi thành lập, cùng với cả nước và Thủ đô, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Thanh Xuân luôn xác định công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng vừa là bổn phận, trách nhiệm, vừa là tình cảm, sự tri ân của các thế hệ đi sau đối với công lao của lớp cha anh đi trước.

Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, quận Thanh Xuân tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực như: Vận động các cơ quan, đơn vị, Nhân dân ủng hộ “Quỹ đền ơn, đáp nghĩa” được 1,26 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 34 căn nhà tình nghĩa, tặng 289 sổ tiết kiệm cho người có công; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trên 8.000 lượt người có công; tổ chức khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 2.239 đối tượng và thân nhân người có công...

Với phương châm hướng về cơ sở, 11/11 phường trên địa bàn quận đã chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện các chế độ chính sách ưu đãi cho các gia đình chính sách. Nhiều cơ quan, đơn vị đã tham gia phụng dưỡng suốt đời các bà mẹ Việt Nam anh hùng như: Công ty CP Dây cáp điện Thượng Đình, Công ty TNHH Kiểm toán & Thẩm định giá Việt Nam, Xí nghiệp Bán lẻ xăng dầu - Công ty Xăng dầu khu vực I, Ban Quản lý chợ Đống Đa.
Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu tặng hoa cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách.
Trong thời gian tới, quận tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và các chính sách ưu đãi khác về kinh tế - xã hội đối với người có công. Đặc biệt, quan tâm đến công tác giáo dục đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm cho những người có công và con em của họ. Giúp đỡ thiết thực và có hiệu quả các gia đình chính sách về vật chất cũng như tinh thần, trước hết là đối với những người, những gia đình còn nhiều khó khăn trong cuộc sống.

“Chúng ta chưa thể yên lòng khi còn những gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình người có công còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ là dịp tri ân sâu sắc của cán bộ, đảng viên và Nhân dân quận Thanh Xuân đối với các anh hùng, liệt sỹ, thương, bệnh binh, những người đã cống hiến xương máu, hy sinh tính mạng để bảo vệ độc lập, tự do cho Tổ quốc, hạnh phúc của Nhân dân. Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước cho cán bộ đảng viên, các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ” - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần