Quận Thanh Xuân: Lan tỏa những mô hình, tấm gương phụ nữ điển hình

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những năm qua, từ các phong trào thi đua của các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn quận Thanh Xuân, đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, hội viên tiêu biểu từ phẩm chất đạo đức, đến sự nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội.

Hội LHPN quận Thanh Xuân biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua 

Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân Trịnh Thị Hồng Thủy cho biết: Trong những năm qua, với phương châm chỉ đạo toàn diện và chủ động sáng tạo trong công việc, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã hoàn thành xuất sắc các chương trình, nhiệm vụ công tác Hội và các phong trào thi đua yêu nước.

Hội tập trung vào các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc; xây dựng nhiều mô hình mới trong tổ chức các hoạt động Hội; thực hiện có hiệu quả các mô hình thu hút, tập hợp hội viên. Các chương trình và phong trào thi đua của Hội mang tính xã hội rộng rãi, đem lại lợi ích thiết thực cho nhiều chị em phụ nữ, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của quận và Thủ đô.

Trong giai đoạn  2014 - 2019, các cấp Hội trên địa bàn đã đã tổ chức thăm hỏi tặng quà, tặng 446 sổ tiết kiệm  cho các đối tượng thương binh, gia đình liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng; xây, sửa 17 Mái ấm tình thương; tặng quà cho 293 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Các cấp hội của quận đã giúp đỡ 4.264 phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn và nhận đỡ đầu, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn với số tiền hơn 3,7 tỷ đồng; tín chấp cho hơn 9.000 phụ nữ vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh với tổng số tiền trên 400 tỷ đồng; nhận giúp đỡ 387 hộ nghèo, hộ cận nghèo, thoát nghèo và  hộ mức sống trung bình nâng cao mức sống; giới thiệu việc làm 3860 lao động; phát triển  2.508 hội viên mới.

 Trao giải cho các đơn vị tham gia Liên hoan "Phụ nữ Thanh Xuân hát về Hà Nội"

Hiện tại Hội phụ nữ quản lý 197 đoạn đường tự quản; 15 tuyến phố, khu nhà văn minh đô thị; 25 sân chơi xanh - sạch - đẹp an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Duy trì 31 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng để giúp đỡ phụ nữ bị bạo lực gia đình.

Trong thực hiện các phong trào thi đua giai đoạn 2014-2019, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu điển hình trên các lĩnh vực như: Chi hội phụ nữ số 13 phường Phương liệt là điểm sáng trong công tác bảo vệ môi trường. Chi hội đã vận động chị em trồng và chăm sóc được 42 cây xanh, trang bị 15 ghế đá với tiền từ nguồn xã hội hóa của các hội viên trong chi hội.

Chi hội 8 phường Hạ Đình, Chi hội phụ nữ Nam Thăng Long 3 (phường Nhân Chính), trong nhiều năm qua ngoài thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác hội, chi hội còn nổi bật trong công tác nhân đạo từ  thiện. Các chị em trong chi hội đã tự nguyện góp tiền mua len và đan khăn, mũ và nhiều quần áo, thiết bị đồ dùng học tập để tặng cho trẻ em nghèo tại các huyện vùng cao; trẻ em nghèo vượt khó tại địa bàn trị giá hàng chục triệu đồng.

 

Điển hình hơn nữa trong công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế xóa nghèo làm giàu là Chi hội phụ nữ 8 phường Khương Trung. Chi hội đã xây dựng quỹ tiết kiệm với số dư bình quân hàng năm trên 700 triệu đồng, mỗi năm giải quyết cho 56 lượt chị em được vay vốn không tính lãi để kinh doanh phát triển kinh tế gia đình, nhiều chị em từ nguồn vốn này đã vươn lên thoát nghèo bền vững.

Nhiều cá nhân đã có thành tích xuất sắc như bà Phạm Thị Ảnh, chi hội trưởng chi hội 16 phường Khương Mai luôn tích cực tham gia công tác hội; bà Đào Thị Minh đã tuyên truyền, vận động được 35 phụ nữ tham gia công tác Hội. Bà Nguyễn Thị Chút nhận và giúp đỡ 2 gia đình hội viên phụ nữ có con em bị nghiện, đi cai nghiện thành công và hiện nay đã có công ăn việc làm ổn định; bản thân bà đã tự nguyện đăng ký hiến giác mạc và nội tạng để cứu người...

Ngày 5/10, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua giai đoạn 2014-2019. Đồng thời, tổ chức Liên hoan “Phụ nữ Thanh Xuân hát về Hà Nội”, gồm các tiết mục văn nghệ đặc sắc được lựa chọn từ các cơ sở Hội trên địa bàn với mục đích ca ngợi quê hương đất nước và những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần