Quận Thanh Xuân: Lan tỏa những tấm gương điển hình tiên tiến

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/10, quận Thanh Xuân đã tổng kết phong trào "Người tốt, việc tốt" và cuộc thi “Viết về điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt” năm 2019.

Quận Thanh Xuân biểu dương, khen thưởng những tấm gương điển hình tiên tiến 

Qua các phong trào thi đua, tại quận Thanh Xuân đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt” từ thầy, cô giáo tâm huyết, yêu nghề; những người lao động giỏi, cần cù đến những cán bộ cơ sở miệt mài, tận tụy. Họ là những cá nhân đang từng ngày, từng giờ, cống hiến sức lực và trí tuệ trên các lĩnh vực công tác.

Trong đó, điển hình như bà Trương Thị Hội Tố, trú tại phường Khương Mai. Bà tham gia công tác Hội Chữ thập đỏ được 25 năm, là vợ liệt sỹ, luôn nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết với công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ. Không chỉ là một hội viên vận động nguồn lực ủng hộ các hoạt động nhân đạo giỏi mà bà còn là một bác sĩ tình nguyện duy trì phòng khám nhân đạo từ thiện, chuyên tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí giúp đỡ người cao tuổi. Năm 2019, bà tích cực vận động cán bộ, hội viên ủng hộ, hỗ trợ bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Viện Huyết học Truyền máu T.Ư, ủng hộ xây dựng cầu dân sinh vượt lũ tại Hà Giang, ủng hộ thuốc cấp miễn phí cho phòng khám nhân đạo Hội Chữ thập đỏ quận; vận động các thành viên trong gia đình, mỗi năm nhận nuôi dưỡng thường xuyên 3 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hàng năm gia đình bà thường xuyên ủng hộ quỹ nhân đạo trên 60 triệu đồng.

Bà Lê Thị Tố Liên, với vai trò Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Phương Liệt, bà luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các chị, em phụ nữ tham gia giữ gìn trật tự, văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, được mọi người tin tưởng, quý mến. Bà đã vận động hội viên thực hiện xã hội hóa trồng, chăm sóc 74 cây xanh ven hồ Rùa và bờ trái sông Lừ với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng; xã hội hóa trồng hoa ở các gốc cây tại chi hội 12, thường xuyên chăm sóc tạo cảnh quan và hạn chế rác thải cũng như lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Đồng thời, duy trì 21 đoạn đường phụ nữ tự quản, quản lý 3 khu nhà và 1 đoạn đường văn minh trật tự đô thị đảm bảo “sáng, xanh, sạch, đẹp”; duy trì công tác tổng vệ sinh sáng thứ 7 hàng tuần.

Cô giáo Bùi Thị Thu Phương - Giáo viên (GV) Trường Tiểu học Phương Liệt, có 7 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 14 năm liên tục đạt danh hiệu GV- Tổng phụ trách giỏi cấp TP, 11 năm được T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen có thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; 3 lần được nhận Huy hiệu “Phụ trách giỏi” toàn quốc. Năm học 2013-2014, cô đạt giải Đặc biệt cấp Quận và giải Nhất cấp TP hội thi GV- Tổng phụ trách Đội giỏi; Năm học 2014-2015 được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen “Cánh én hồng” dành cho GV- Tổng phụ trách Đội giỏi xuất sắc toàn quốc. Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, cô còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện của nhà trường với tổng số tiền khoảng 250 triệu đồng.

 Quận Thanh Xuân biểu dương, khen thưởng những tấm gương điển hình tiên tiến

Ngoài 3 cá nhân tiêu biểu trên, trong năm 2019, UBND TP Hà Nội cũng đã tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 24 cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực tại địa phương, đơn vị, trong công tác đạt được nhiều thành tích và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Trong đó, cô Phạm Thị Huyền, GV hợp đồng Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận dạy học miễn phí tại nhà cho trẻ em lang thang, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không được đến trường (từ lớp 1 đến lớp 5). Lớp hoạt động liên tục từ năm 1998 đến nay, trong đó có 10 năm lớp học được đặt tại nhà riêng của cô.

Ông Đinh Quang Thảo - Tổ trưởng dân phố phường Nhân Chính có uy tín, sống gương mẫu. Bằng những việc làm cụ thể, ông đã cùng cấp ủy chi bộ khu dân cư vận động 2 hộ gia đình tự phá dỡ, bàn giao đất để khu dân cư mở rộng sân chơi ao Vối (gần 100 mét vuông). Đồng thời, vận động nhân dân và các nhà hảo tâm lắp đặt dụng cụ vui chơi cho các cháu, làm đẹp cảnh quan khu dân cư.

Ông Nguyễn Văn Thụ - Tổ trưởng dân phố 13 phường Khương Đình, đã thuyết phục các hộ gia đình có phòng trọ cho thuê không tăng giá thuê phòng trọ; tổ chức vận động nhân dân xã hội hóa làm hơn 1000m2 đường bê tông. Năm 2015, ông vận động các sinh viên mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho các học sinh từ 8 đến 12 tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố số 4 phường Khương Mai, luôn tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc của quận và của phường. Từ năm 2010 đến nay, ông liên tục được Giám đốc Công an TP, UBND TP tặng Giấy khen; năm 2016 ông được công nhận là Công dân Thủ đô ưu tú...

Theo UBND quận Thanh Xuân, năm 2019, toàn quận có 487 tập thể, 1.726 cá nhân tiêu biểu được các cấp, các ngành biểu dương (trong đó 107 tập thể, 253 cá nhân được khen thưởng đột xuất).

Cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt" năm 2019 của quận thu hút 400 bài viết tham gia. Quận Thanh Xuân là một trong 7 đơn vị của TP được UBND TP tặng Bằng khen trong việc triển khai cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến người tốt, việc tốt” năm 2019.

Nhân dịp này, UBND quận Thanh Xuân đã biểu dương, khen thưởng 133 tập thể, cá nhân tiểu biểu trong phong trào "Người tốt, việc tốt" và cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến người tốt, việc tốt” năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần