Quận Thanh Xuân lên tiếng về sai phạm tại chung cư 54 Hạ Đình

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi Kinh tế & Đô thị có loạt bài về sai phạm tại sự án chung cư 54 Hạ Đình, tại số 2A, ngõ 85 phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. UBND quận Thanh Xuân đã có văn bản 975/UBND-QLĐT phúc đáp về vấn đề này.

Theo UBND quận Thanh Xuân, trước sự việc này chính quyền quận và các Sở, ngành của TP đã và đang giải quyết theo thẩm quyền, cụ thể:
Đối với việc chặt hàng cây xanh lâu năm tại khu dân cư, theo UBND quận thì hàng cây này có nhiều chủng loại, như hoa sữa, cau vua... quận đã đề nghị chủ đầu tư công khai rộng rãi, thống nhất cùng Ban quản trị phương án thay thế cây xanh đảm bảo đúng chủng loại cây đô thị. Hiện tại, chủ đầu tư vẫn giữ nguyên hàng rào cây theo nguyên trạng.
Đối với việc xây dựng hàng rào vi phạm mốc giới dự án, đã được Đội quản lý trật tự xây dựng kiểm tra, hiện tại hàng rào của dự án xây dựng bên trong mốc giới do Sở TN&MT cắm (theo Văn bản số 193/QLTTĐT ngày 26/6/2019).
Hạng mục nhà liền kề thuộc dự án Chung cư 54 Hạ Đình. (Ảnh: Doãn Thành).
Đối với nội dung xung đột giao thông nội bộ của dự án, hiện tại Sở QH - KT đã giao phòng chuyên môn kiểm tra lại hiện trạng, nghiên cứu phương án giải quyết (nếu không đảm bảo) và làm việc với chủ đầu tư để xem xét trả lời, vấn đề này đã được thống nhất tại biên bản làm việc ngày 18/6/2019.
Đối với việc Ban quản trị nhà chung cư đề nghị chủ đầu tư bàn giao 206 m2 diện tích nhà dịch vụ tại tầng 1 chung cư A1 để làm nhà sinh hoạt cộng đồng. UBND quận Thanh Xuân cho biết, theo thiết kế được phê duyệt, nhà chung cư A1 không có phòng sinh hoạt cộng đồng và diện tích 206m2 chủ đầu tư phải bàn giao cho UBND TP theo quy định tại Quyết định số 123/QĐ-UB ngày 06/12/2001.
Về nội dung chủ đầu tư tổ chức đối thoại với Ban quản trị và cư dân tại dự án, việc này đến này vẫn không đạt được kết quả. Mới đây (ngày 11/7) UBND phường Thanh Xuân Trung đã chủ trì, tổ chức đối thoại với chủ đầu tư và Ban quản trị nhà chung cư A1, A2 và một số cư dân và đã xuống hiện trường để đưa ra phương án điều chỉnh tường rào.
Riêng vấn đề được người dân và dư luận quan tâm nhất đó là việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 7 căn hộ tại tầng dịch vụ, UBND quận Thanh Xuân khẳng định do chủ đầu tư đã bán không đúng quy định cho cán bộ công nhân viên và sử dụng vào mục đích kinh doanh và đã được thanh tra TP kiểm tra, kết luận tại Văn bản số 803/KL-TTTP (P2) ngày 27/4/2012, đã xử phạt theo Quyết định số 779/QĐ-TTTP (P2) ngày 26/4/2012 và Quyết định số 54/QĐ-TTTP (P2) ngày 10/01/2013. Chủ đầu tư đã nộp tiền phạt theo các Quyết định trên.
Đồng thời UBND quận Thanh Xuân cũng đã có Báo cáo số 181/BC-UBND trong đó đề xuất UBND TP chỉ đạo Sở TN&MT hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện thủ tục, nghĩa vụ tài chính để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở cho 07 căn hộ tầng 1 chung cư A1 được được cấp Giấy chứng nhận.
Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần