Quận Thanh Xuân: Lớp học chia đôi, chào cờ tại lớp trong ngày đầu học sinh trở lại trường

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để đảm bảo giãn cách, các trường THCS trên địa bàn quận Thanh Xuân đã thực hiện chia đôi lớp học và cho học sinh tổ chức chào cờ ngay tại lớp thay vì ngoài sân trường như thường lệ trước đây.

Ngày 4/5, các trường THCS trên địa bàn quận Thanh Xuân đã đón học sinh trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học vì dịch Covid-19. 

 Ngay từ sáng sớm, các cán bộ, giáo viên trường THCS Thanh Xuân Trung có mặt để đón học sinh quay trở lại trường học

Thực hiện kế hoạch của UBND quận Thanh Xuân về việc tổ chức cho học sinh đi học trở lại sau đợt nghỉ vì dịch bệnh Covid-19, các trường học đã phối hợp với Công an và UBND phường tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông các tuyến, các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm để tránh tập trung đông người khi học sinh đi học trở lại. 

 Các thầy cô giáo trường THCS Khương Đình đo thân nhiệt cho tất cả các học sinh, hướng dẫn học sinh rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào lớp

Để đón học sinh đi học trở lại, các trường THCS quận Thanh Xuân đã rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng, chống dịch: Phòng cách ly; máy đo thân nhiệt (đảm bảo đủ mỗi lớp 1 máy), khẩu trang; CloraminB, dung dịch sát khuẩn tay, xà phòng rửa tay. 

 Các thầy cô giáo trường THCS Thanh Xuân Nam đo thân nhiệt cho các học sinh

Đồng thời, lắp đặt thêm vòi nước rửa tay ở các vị trí phù hợp để giãn khoảng cách học sinh khi sử dụng. Cùng đó, các trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất về hệ thống điện, quát mát, quạt thông gió; đảm bảo điều kiện dạy học tốt nhất cho thầy và trò trong điều kiện thời tiết mùa hè nóng bức. 

 Các trường lắp đặt thêm vòi nước rửa tay ở các vị trí phù hợp để giãn khoảng cách học sinh khi sử dụng. Ảnh chụp tại trường THCS Phan Đình Giót

Ghi nhận tại trường THCS Việt Nam – Angiêri, nhà trường đã phân công cán bộ, giáo viên trực tại cổng trường, tạo dải phân cách “mềm” trên sân trường, đo thân nhiệt cho 100% học sinh, mở sổ nhật ký theo dõi sức khỏe của học sinh. “Trước khi tới trường, các học sinh được yêu cầu tự đo thân nhiệt ở nhà, để có thể so sánh, đối chiếu với khi đo thân nhiệt ở trường, vào sổ nhật ký theo dõi sức khỏe” – các học sinh chia sẻ.

Các trường đã thực hiện chia lớp thành các lớp nhỏ, sắp xếp mỗi học sinh ngồi 1 bàn để đảm bảo giãn cách theo đúng quy định, tổ chức học 6 buổi/tuần (kết hợp học tại trường và trực tuyến). 

 Hoạt động chào cờ trong lớp học diễn ra nghiêm trang

Trong buổi học đầu tiên, các trường đã dành thời gian để tuyên truyền, phổ biến về các biện pháp phòng, chống dịch; dành các buổi học đầu tiên để ôn tập kiến thức, kiểm tra, phân loại  học sinh để có biện pháp giáo dục phù hợp. Đồng thời, bố trí khung giờ ra chơi lệch nhau giữa các khối lớp để hạn chế lượng học sinh trên sân trường và hành lang các lớp học.

Trong buổi học đầu tiên ngày 4/5, quận Thanh Xuân có 8.880/8.925 học sinh (đạt 99,5%) cấp THCS đã đến trường học tập; thực hiện rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách đúng quy định. 

 Học sinh trường THCS Nguyễn Lân được tuyên truyền, phổ biến về các biện pháp phòng, chống dịch

Trước đó, UBND quận Thanh Xuân đã có công văn yêu cầu các phường, phòng, ban, đơn vị thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Theo đó, Phòng Giáo dục & Đào tạo quận chủ trì, phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế hướng dẫn, tổ chức, kiểm tra việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong trường học; chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện cho học sinh đi học trở lại đảm bảo an toàn, đúng quy định. 

 Tan học, các học sinh vẫn thực hiện đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách đúng quy định. Ảnh chụp tại trường THCS Việt Nam – Angiêri

Bên cạnh đó, xây dựng phương án giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người; thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học; kết hợp học trực tuyến, thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho học sinh theo hướng dẫn của Sở giáo dục & Đào tạo và ngành y tế.