Quận Thanh Xuân mở 2 điểm cung cấp thực phẩm an toàn

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/7, UBND quận Thanh Xuân tổ chức khai trương 2 điểm cung cấp thực phẩm an toàn có kiểm soát tại phường Hạ Đình và Trung tâm Dạy nghề quận Thanh Xuân.

Đây cũng là quận đầu tiên trên địa bàn Hà Nội mở cửa hàng thực phẩm an toàn có kiểm soát.

Bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, cho biết, nhu cầu về các cửa hàng cung cấp thực phẩm an toàn có kiểm soát rất cần thiết đối với các gia đình, là nguyện vọng của đông đảo Nhân dân trên địa bàn quận.
Khai trương cửa hàng cung cấp thực phẩm an toàn tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân. Ảnh: Thái San.
Khai trương cửa hàng cung cấp thực phẩm an toàn tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân. Ảnh: Thái San.
Xuất phát từ tình hình trên, quận Thanh Xuân đã báo cáo UBND TP cho phép được mở các điểm cung cấp thực phẩm an toàn trên địa bàn có sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan quản lý nhà nước.

Trước tiên, quận mở 2 cửa hàng cung cấp thực phẩm có kiểm soát tại phường Hạ Đình (số 2, ngõ 320, đường Khương Đình) và Trung tâm Dạy nghề quận (ngõ 9, đường Hoàng Đạo Thúy, phường Nhân Chính). Đồng thời, tiếp tục hướng dẫn các phường có địa điểm khả thi mở cửa hàng cung cấp thực phẩm an toàn có kiểm soát.
Người dân mua hàng tại cửa hàng cung cấp thực phẩm an toàn tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân. Ảnh: Thái San.
Người dân mua hàng tại cửa hàng cung cấp thực phẩm an toàn tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân. Ảnh: Thái San.
Qua theo dõi và kiểm tra công tác đảm bảo ATTP của các công ty cung cấp thực phẩm trên thị trường và tại các trường học trên địa bàn quận, Phòng Y tế, Phòng Kinh tế quận đã giới thiệu các DN có tư cách pháp nhân, có uy tín trong cung cấp thực phẩm an toàn trên thị trường được cơ quan quản lý nhà nước cấp phép và đưa vào danh sách quản lý.

Bên cạnh đó, cơ sở phải có đầy đủ hồ sơ, thủ tục, chịu trách nhiệm toàn bộ về việc cung cấp thực phẩm an toàn, có nguồn gốc, đảm bảo luôn tươi ngon.
Lãnh đạo quận Thanh Xuân tham quan cửa hàng cung cấp thực phẩm an toàn tại Trung tâm Dạy nghề quận Thanh Xuân (Ngõ 9, đường Hoàng Đạo Thúy, phường Nhân Chính). Ảnh: Thái San.
Lãnh đạo quận Thanh Xuân tham quan cửa hàng cung cấp thực phẩm an toàn tại Trung tâm Dạy nghề quận Thanh Xuân (Ngõ 9, đường Hoàng Đạo Thúy, phường Nhân Chính). Ảnh: Thái San.
Đối với sản phẩm rau, phải được các cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra cấp Giấy chứng nhận VietGAP, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP. Đối với sản phẩm thịt gia súc, gia cầm, phải có đầy đủ các giấy tờ thủ tục pháp lý chứng minh được nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP, Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y.

Công ty CP Thực phẩm Ngôi Sao Xanh là đơn vị phân phối thực phẩm an toàn tại 2 cửa hàng trên, được quận hỗ trợ một năm về địa điểm. Ngoài ra, DN phải nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị đảm bảo đúng quy định, thực hiện việc ký cam kết đảm bảo ATTP với quận, phường.

Theo ông Nguyễn Văn Ninh – Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Ngôi Sao Xanh, nắm bắt được chủ trương của quận Thanh Xuân về chương trình đưa thực phẩm an toàn có kiểm soát đến người dân, Công ty đã mạnh dạn đề xuất được tham gia.

“Công ty cam kết chịu sự giám sát chất lượng sản phẩm của các cơ quan chức năng, cam kết kinh doanh đúng quy định của pháp luật về ATTP, cam kết giá thành phù hợp và luôn lắng nghe ý kiến khách hàng” – ông Ninh khẳng định.

Ông Nguyễn Ngọc Khương - Phó Chủ tịch UBND phường Hạ Đình đánh giá, điểm cung cấp thực phẩm an toàn có kiểm soát được mở tại phường Hạ Đình rất phù hợp, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân trong tình hình hiện nay. Sau buổi khai trương, phường tuyên truyền rộng rãi để Nhân dân có nhu cầu có thể đến mua thực phẩm. Đồng thời, đề nghị DN thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về việc cung cấp thực phẩm an toàn, đảm bảo chất lượng VSATTP.

Tranh thủ mở hàng ngay sau khi cửa hàng thực phẩm sạch tại phường Hạ Đình khai trương, trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, bà Nguyễn Thị Hải (70 tuổi, Tổ dân phố 13, phường Hạ Đình) cho biết: “Tôi rất tin tưởng sản phẩm ở cửa hàng thực phẩm sạch, bởi DN đã có thương hiệu, lại chịu sự kiểm soát chất lượng sản phẩm của quận, phường và cơ quan chức năng. Trước đây, tôi thường ra phố Thái Hà (quận Đống Đa) để mua thực phẩm cho cả gia đình nên luôn mong có cửa hàng thực phẩm an toàn gần nhà, thuận tiện cho chúng tôi đi mua sắm”.

Theo bà Lê Mai Trang, sau khi mở các cửa hàng cung cấp thực phẩm an toàn có kiểm soát, quận cũng xây dựng kế hoạch thanh kiểm tra, kiểm soát liên ngành để những địa chỉ này thực sự là nơi cung cấp thực phẩm an toàn cho Nhân dân trên địa bàn quận nói riêng và người tiêu dùng nói chung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần