Quận Thanh Xuân: Mỗi phường là một điểm hiến máu

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quận Thanh Xuân tiếp tục triển khai các mô hình hiến máu hiệu quả như: “Mỗi phường là một điểm hiến máu”; “Tuyến phố hiến máu”…

Chiều 21/11, UBND quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị đánh giá phong trào hiến máu tình nguyện năm 2019 và phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020.

Theo đó, Hội CTĐ quận Thanh Xuân năm 2019 hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu quận và TP giao. Các hoạt động công tác của Hội được đẩy mạnh, tổng trị giá các hoạt động cứu trợ nhân đạo đạt gần 14 tỷ đồng, vượt 116% chỉ tiêu TP giao, tăng 30% so với năm trước.

Các cấp Hội CTĐ quận đã tổ chức các hoạt động cứu trợ xã hội như thăm hỏi tặng quà, trao trợ vốn, nuôi dưỡng thường xuyên, tặng thẻ bảo hiểm, tặng học bổng, tặng xe đạp, tặng sổ tiết kiệm, xây, sửa nhà với tổng trị giá gần 918 triệu đồng cho 1.201 người. Tổ chức giúp đỡ kịp thời một số huyện nghèo trên địa bàn TP và các địa phương khác...

 Quận Thanh Xuân khen thưởng các tập thể có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện

Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu luôn được các cấp Hội quan tâm thực hiện, đã trực tiếp và phối hợp tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 4.532 người, với trị giá gần 466 triệu đồng, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm trước.

Công tác hiến máu tình nguyện (HMTN) đạt hiệu quả cao, đã vận động hàng nghìn lượt người tham gia và tiếp nhận được 5.456/2.500 đơn vị máu, đạt 218% kế hoạch. 11/11 phường hoàn thành và vượt chỉ tiêu quận giao.

Quận tiếp tục triển khai các mô hình hiến máu hiệu quả như: “Mỗi phường là một điểm hiến máu”; “Tuyến phố hiến máu”; gia đình có nhiều người tham gia hiến máu; hiến máu nhắc lại, hiến máu trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, hiến máu trong ngành giáo dục, ngành công an, khối doanh nghiệp... và đặc biệt điểm hiến máu cố định quận Thanh Xuân tại Trạm Y tế phường Nhân Chính.

Với chủ trương tập trung xây dựng quỹ ở các cấp Hội nhằm đảm bảo nguồn lực để đáp ứng nhu cầu cứu trợ kịp thời và tại chỗ, các cấp Hội tích cực, chủ động tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên và nhân dân. 100% Hội CTĐ quận, phường và trường học có quỹ nhân đạo, tổng huy động nguồn lực toàn quận đạt hơn 10 tỷ đồng.

Trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi năm 2019, các cấp Hội đã chủ động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo, hộ cận nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, người già cô đơn, người mắc bệnh hiểm nghèo, cán bộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn… với số tiền hơn 3 tỷ đồng cho 7.109 lượt người.

Tại hội nghị, quận Thanh Xuân đã phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020. Theo đó, quận sẽ khảo sát các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, giới thiệu danh sách các đối tượng cần được trợ giúp để vận động các tổ chức theo tinh thần cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”...