Quận Thanh Xuân: Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Các cấp Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân phải cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chương trình của Hội, gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Khánh Hòa nhấn mạnh tại hội nghị tổng kết đánh giá công tác Hội và phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020; triển khai kế hoạch hoạt động và phát động phong trào thi đua năm 2021.

Quang cảnh hội nghị 

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thanh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân, năm 2020, Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch quận và thành phố giao. Các hoạt động chức năng của Hội được đẩy mạnh, tổng giá trị công tác trợ giúp nhân đạo toàn quận đạt gần 24 tỷ đồng, tăng 85% so với năm 2019. Công tác hiến máu tình nguyện đạt hiệu quả cao, đã vận động hàng nghìn lượt người tham gia và tiếp nhận được 9.898 đơn vị máu, đạt 388% kế hoạch thành phố giao, đứng đầu trong 30 quận, huyện, thị xã.

Về nhiệm vụ trong năm 2021, Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, chủ động tham gia ứng phó kịp thời, hiệu quả với nhiều tình huống trong công tác nhân đạo, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội...

Trong công tác hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân tăng cường tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, duy trì và phát triển mô hình gia đình hiến máu; tuyến phố hiến máu; cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, nhân viên, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu theo khối; tổ chức các đợt hiến máu vào các tháng cao điểm; tiếp tục duy trì điểm hiến máu cố định quận Thanh Xuân (số 132 Quan Nhân, phường Nhân Chính)...

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong công tác Hội và phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020 

Ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân trong năm 2020, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Khánh Hòa đề nghị, trước mắt là tổ chức tốt Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu năm 2021. Xây dựng kế hoạch năm 2021 phù hợp với  nhu cầu thực tiễn, bám sát nhiệm vụ, phối hợp đồng bộ, có hiệu quả giữa các phòng, ban, đơn vị, tổ chức để phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu đã đặt ra.

Bên cạnh đó, các cấp Hội phải cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chương trình của Hội, gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động sao cho thiết thực, phù hợp với từng cơ sở Hội, củng cố tổ chức để phong trào hoạt động của Hội ngày càng phát triển.