Nâng cao nghiệp vụ chữa cháy cho lực lượng dân quân

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/11, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng dân quân 11 phường trên địa bàn.

Lực lượng dân quân quận Thanh Xuân được tập huấn nghiệp vụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ.
Tại buổi tập huấn, đại diện công an quận Thanh Xuân đã thông tin tình hình cháy nổ trong nước, trên địa bàn TP và quận Thanh Xuân trong 10 tháng năm 2018. Đồng thời, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về công tác PCCC; kiến thức cơ bản về thực hiện công tác PCCC; hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện PCCC.
Ngoài ra, lực lượng dân quân được hướng dẫn, thực hành cách sử dụng bình chữa cháy, các phương tiện chữa cháy để dập tắt đám cháy, xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra…
Theo thống kê, trong 10 tháng năm 2018, trên địa bàn quận Thanh Xuân đã xảy ra 19 vụ cháy, 58 sự cố cháy và 4 vụ CNCH. Các vụ cháy chủ yếu tập trung tại nhà dân và các hộ kinh doanh nhỏ lẻ trong các khu dân cư; các sự cố cháy chủ do sự cố về điện trên hệ thống điện chung trong khu dân cư. Các vụ cháy, sự cố cháy tuy không gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản của Nhân dân, nhưng cũng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận.