Quận Thanh Xuân: Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đối thoại với Nhân dân

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/10, quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn quận.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến từ điểm cầu của UBND quận tới 11 phường, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 9 tháng năm 2021 và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm; trả lời các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân.

Người dân bày tỏ đồng tình cao những kết quả tích cực của quận từ đầu năm 2021 đến nay. Mặc dù trong điều kiện dịch Covid-19 bùng phát phức tạp, nhưng với sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền từ quận đến phường và sự đồng thuận của người dân, quận Thanh Xuân đã nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, cơ bản thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Qua đó, kinh tế tiếp tục tăng trưởng, thu ngân sách đạt kết quả tốt; đến nay, thu ngân sách đạt hơn 81% so với kế hoạch. Mặc dù từng là “điểm nóng” của Hà Nội về dịch bệnh, tuy nhiên, khoảng 1 tháng qua không ghi nhận ca Covid-19 tại cộng đồng.

Ghi nhận các kết quả tích cực, đại diện các tổ chức chính trị- xã hội của quận và các phường cũng kiến nghị đến cấp ủy, chính quyền quận Thanh Xuân một số vấn đề còn khó khăn, tồn tại trong quá trình triển khai, thực hiện các chính sách trên địa bàn. Trong đó, các ý kiến tập trung vào việc khó khăn triển khai thực hiện Ðề án 21-ÐA/TU ngày 16/9/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn TP Hà Nội”; triển khai chính sách hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp ảnh hưởng do dịch còn bấp cập.

Ngoài ra, người dân phường Nhân Chính kiến nghị tháo gỡ vướng mắc cấp sổ đỏ trên địa bàn; đồng thời, giải tỏa khu đất vi phạm, sớm bàn giao đất cho chính quyền để làm sân chơi cho bà con...

Tiếp thu các ý kiến tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Nguyễn Việt Hà và Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng đã trả lời cụ thể các vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời khẳng định, ngay sau hội nghị đối thoại sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng của quận rà soát, tổng hợp, phân loại. Các vấn đề thuộc thẩm quyền của quận sẽ tập trung giải quyết, sớm báo cáo kết quả với các tổ chức chính trị - xã hội và người dân; các vấn đề thuộc thẩm quyền của T.Ư và TP thì chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần