Quận Thanh Xuân: Nhiều kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Thanh Xuân lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, cán bộ, đảng viên và Nhân dân quận Thanh Xuân đánh giá, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ V đã đi vào thực tiễn, đạt được nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là phát triển kinh tế - xã hội, tạo được lòng tin trong quần chúng Nhân dân.

Ông Đinh Quốc Hưởng - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thanh Xuân Trung

Niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng

Ông Đinh Quốc Hưởng 

Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, cũng như đợt nắng nóng gay gắt kéo dài từ tháng 7 đã gây nhiều tác động tới các hoạt động đời sống xã hội và kinh tế trên địa bàn TP nói chung, quận Thanh Xuân nói riêng. Mặc dù vậy, 6 tháng đầu năm 2020, tình hình an ninh - quốc phòng, kinh tế - xã hội trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung tiếp tục chuyển biến tốt. Thu ngân sách đạt kết quả tích cực, quản lý đất đai, quản lý trật tự đô thị có nhiều chuyển biến; an sinh xã hội được đảm bảo. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả với sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trên địa bản… Những thành tích, kết quả đạt được của phường đã góp phần vào kết quả chung của quận Thanh Xuân.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Thanh Xuân Trung, nhiệm kỳ 2015-2020, cũng như văn kiện Đại hội Đảng quận Thanh Xuân mang đậm dấu ấn quyết tâm chính trị cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của Nhân dân, tinh thần đổi mới, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả từ phương thức lãnh đạo, chỉ đạo đến tổ chức thực hiện.

Đoàn thanh niên phường Thanh Xuân Trung sơn, vẽ lại bờ tường trong ngõ 

Đảng bộ quận đã thực hiện thắng lợi tư tưởng chỉ đạo do Đại hội V đề ra: “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ quận; phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân; đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới; xây dựng quận Thanh Xuân phát triển toàn diện, bền vững”. Những kết quả toàn diện đã đạt được là động lực cổ vũ, động viên to lớn cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân vững tin và phấn khởi tiếp bước trên con đường xây dựng, phát triển quận trong giai đoạn tới.

Ông Vũ Quang Dung - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Phương Liệt

Phát huy sức mạnh tổng hợp

Trong nhiệm kỳ qua, với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của hệ thống chính trị và Nhân dân, quận Thanh Xuân đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật và toàn diện, đặc biệt là kinh tế - xã hội và an ninh - quốc phòng. Các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ V, đưa Nghị quyết Đại hội V của Đảng bộ quận nhanh chóng vào cuộc sống.

Ông Vũ Quang Dung - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Phương Liệt trao quà cho các chiến sỹ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ 

Là một đảng viên và đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Thanh Xuân lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, điều mà tôi cũng như cán bộ, đảng viên và Nhân dân đánh giá cao Quận ủy Thanh Xuân, trực tiếp là Ban Thường vụ Quận ủy, đã biết tận dụng thời cơ, thuận lợi cùng sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ và Nhân dân trong quận, phát huy được sức mạnh tổng hợp, tạo ra sự phát triển nhanh và đồng bộ. Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của quận, các ban, ngành cho đến các khu dân cư, tổ dân phố, trên từng cương vị công tác luôn nêu gương, nói đi đôi với làm, dám chịu trách nhiệm, vì lợi ích của người dân, nên được dân tin tưởng, đồng lòng, hưởng ứng. Đây là nguồn sức mạnh vô cùng quý báu cần tiếp tục phát huy trong nhiệm kỳ VI và những năm tiếp theo.

Là một đảng viên, cán bộ quân đội đã nghỉ hưu 10 năm, đến nay tôi luôn nêu cao và giữ vững bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ công tác của địa phương; tích cực tham mưu, đề xuất ý kiến trong công tác xây dựng Đảng và chính quyền, góp phần phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị.

Ông Trần Thanh Ca - Bí thư chi bộ Tổ dân phố số 4, phường Khương Trung

Xây dựng quận văn minh và từng bước hiện đại

Ông Trần Thanh Ca 

Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Thanh Xuân lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, các cấp ủy Đảng đã tăng cường rà soát, kiểm tra. giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, không để xảy ra tình huống bất ngờ. Tích cực vận động Nhân dân tham gia thực hiện công tác thu, nộp các loại thuế, phí nhằm tăng thu ngân sách sau dịch Covid-19. Hưởng ứng phong trào xây dựng Tổ dân phố văn hóa “5 không” do UBND quận phát động; tiếp tục duy trì, giữ vững, đồng thời nhân rộng sang các tổ dân phố khác.

Thời gian qua, chính quyền quận Thanh Xuân đã tập trung lãnh đạo kinh tế phát triển, tăng thu ngân sách. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản, giải phóng mặt bằng đạt kết quả tốt, công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, trật tự đô thị chuyển biến tích cực, vệ sinh môi trường ngày càng được bảo đảm sáng - xanh - sạch - đẹp; nâng cấp các đường, ngõ ngách dân sinh. Công tác văn hóa - xã hội ngày càng được nâng cao; giáo dục và đào tạo của quận 5 năm liên tục đứng đầu TP, được Nhân dân tin tưởng.

Người dân phường Khương Trung tham gia vệ sinh môi trường trên các tuyến phố 

Về dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng bộ quận, tôi thấy phương hướng, nhiệm vụ đề ra rất sát với tình hình thực tế trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào những vấn đề quan trọng: Tăng trưởng kinh tế, tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế phát triển, phục vụ tốt đời sống Nhân dân. Đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đô thị theo quy hoạch, bảo đảm đồng bộ và văn minh. Phát triển giáo dục và đào tạo, văn hóa thông tin, thể dục thể thao, đảm bảo an sinh xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tăng cường quốc phòng và quân sự địa phương. Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân của bộ máy chính quyền. Cùng đó, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và củng cố hệ thống chính trị, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Đổi mới hoạt động của MTTQ và các đoàn thể, tạo sự đồng thuận của toàn Đảng, toàn dân, phấn đấu xây dựng quận Thanh Xuân giàu đẹp, văn minh và từng bước hiện đại.

Bà Phạm Thị Cúc Tú - Chủ tịch Hội LHPN phường Thanh Xuân Bắc

Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

Bà Phạm Thị Cúc Tú 

Thời gian qua, nhiều hoạt động, nhất là các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp được đẩy mạnh với chủ đề: “Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Đại hội Đảng các cấp”. Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi ấy, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Thanh Xuân Bắc đã và đang tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, ý nghĩa; trong đó tập trung vào thực hiện các mô hình, các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Bên cạnh đó, Hội đã triển khai tuyên truyền tới cán bộ, hội viên phụ nữ tại các chi, tổ và thực hiện mô hình “Đoạn đường phụ nữ tự quản”; triển khai đăng ký đoạn đường tự quản, tuyến phố văn minh. Hội viên phụ nữ là lực lượng nòng cốt tham gia tổng vệ sinh môi trường vào thứ 7 hàng tuần và các ngày lễ lớn. Với mô hình này, Hội đẩy mạnh thực hiện phong trào "Vì môi trường trong sạch, phụ nữ và Nhân dân Thủ đô không đổ rác, phế thải ra đường và nơi công cộng”. Đặc biệt, thực hiện mô hình “Xã hội hóa sân chơi sạch - đẹp - an toàn”, Hội vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và xã hội hóa được hơn 170 triệu đồng mua trang thiết bị, trồng cây xanh tại sân chơi các khu dân cư.

Ngày hội hiến máu của Nhân dân phường Thanh Xuân Bắc, diễn ra cuối tháng 5/2020 

Trước thềm Đại hội đại biểu lần thứ VI Đảng bộ quận Thanh Xuân tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, cán bộ, đảng viên và Nhân dân quận Thanh Xuân, trong đó có cán bộ, hội viên phụ nữ phường Thanh Xuân Bắc luôn tin tưởng, kỳ vọng Đại hội sẽ phát huy trí tuệ tập thể, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp đổi mới, sát thực tiễn, phát huy tiềm năng, thế mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy Đảng, tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng quận Thanh Xuân phát triển toàn diện, bền vững, từng bước hiện đại.