Quận Thanh Xuân: Phấn đấu không phát sinh vụ việc mới phức tạp

Tin, ảnh: Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/7, Quận ủy Thanh Xuân tổ chức Hội nghị Quán triệt và triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4/7/2017 của Thành uỷ Hà Nội về việc “Xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội”.

Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cho biết, trong những năm qua, công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và hệ thống chính trị ở cơ sở xã, phường, thị trấn luôn được Ban Thường vụ Thành ủy quan tâm. T.Ư, Thành ủy và các cấp ủy trực thuộc đã có nhiều nghị quyết, chỉ thị, chương trình để lãnh đạo công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng, từ đó góp phần tạo bước chuyển biến cơ bản về chất lượng tổ chức, hoạt động của tổ chức cơ sở đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn TP, nhất là ở xã, phường, thị trấn.
 Quận ủy Thanh Xuân tổ chức Hội nghị Quán triệt và triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU.
Tuy nhiên, qua rà soát cho thấy, toàn TP Hà Nội vẫn còn có khoảng gần 200 vụ việc phức tạp ở các mức độ khác nhau trên địa bàn hơn 100 xã, phường, thị trấn thuộc 17 quận, huyện, thị xã cần được quan tâm, giải quyết. Sự việc diễn ra tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) là kinh nghiệm thực tế đòi hỏi phải có sự thay đổi tích cực hơn nữa từ các cấp ủy đảng, chính quyền.

Trong đó, chú trọng việc nắm vững tâm tư nguyện vọng của Nhân dân có vai trò quan trọng, các cấp ủy đảng cần đổi mới tư duy lãnh đạo chỉ đạo. Đặc biệt, cần tạo chuyển biến mạnh về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của các cấp ủy và tổ chức Đảng củng cố tổ chức cơ sở đảng yếu kém. Kiểm soát tốt tình hình ở cơ sở, kiên quyết không để diễn biến thành điểm nóng, không để phát sinh các vụ việc phức tạp mới.

Tại hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy cũng phân tích tình hình thực tiễn, đánh giá tình hình khiếu nại, tố cáo, các vụ việc liên quan đến quản lý đất đai, tranh chấp đất đai, GPMB. Phân tích những vụ việc khiếu kiện liên quan đến chính trị, tôn giáo…nhiều vụ việc có biểu hiện phức tạp, đông người, có sự lôi kéo kích động, có sự can thiệp của các tổ chức chống phá nhà nước, các tổ chức tôn giáo, phản động…

Theo kế hoạch của Quận ủy Thanh Xuân, để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4/7/2017 của Thành uỷ Hà Nội, quận thực hiện các giải pháp, tổ chức cụ thể từ quận đến các phường. Trong đó, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 11/11 phường không phát sinh những vụ việc mới, hoặc sai phạm, vi phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng, GPMB có tính chất phức tạp. Từ nay đến hết năm 2017 giải quyết cơ bản các vụ việc khó khăn, phức tạp, khiếu kiện kéo dài; đến tháng 6/2018 giải quyết xong các vụ việc nêu trên. Hạn chế mức thấp nhất cơ sở đảng yếu kém, dưới 0,5% cán bộ, công chức, viên chức bị xử lý kỷ luật.
Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Cao Minh - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội quận bám sát 3 chỉ tiêu và 9 nội dung cụ thể của kế hoạch, tập trung thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Nghị quyết. Căn cứ tình hình thực tiễn từng tổ chức cơ sở Đảng và yêu cầu nhiệm vụ trong từng thời điểm cụ thể, cấp ủy các cấp chỉ đạo thực hiện cùng lúc hoặc ưu tiên thực hiện những nhóm nhiệm vụ, giải pháp cho phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị.  
Kết thúc hội nghị, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Vũ Cao Minh yêu cầu các cấp ủy Đảng trực thuộc thực hiện tốt việc quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nội dung của Nghị quyết số 15-NQ/TU đến toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của đơn vị mình và các tầng lớp Nhân dân, tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên để sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống. 
Quận Thanh Xuân cũng là đơn vị đầu tiên trên địa bàn Hà Nội tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4/7/2017 của Thành uỷ Hà Nội.