Quận Thanh Xuân phát động Tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/1, quận Thanh Xuân đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Canh Tý năm 2020. Tại buổi lễ, lãnh đạo quận Thanh Xuân và các đoàn viên thanh niên đã tiến hành trồng mới 54 cây bàng Đài Loan tại tuyến đường phía Tây Bắc Công viên Thanh Xuân.

 Lãnh đạo quận Thanh Xuân trồng cây xanh tại tuyến đường phía Tây Bắc Công viên Thanh Xuân, hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Hồng Thái, trong những năm qua, quận Thanh Xuân luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của quận không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau.

Không chỉ là truyền thống và nét đẹp văn hóa của dân tộc, góp phần bảo vệ tài nguyên rừng, Tết trồng cây còn là nhiệm vụ mở đầu của năm mới. Qua đó đẩy mạnh phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh tế - xã hội, tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp trong mọi tổ chức, cơ quan, đơn vị, các tầng lớp Nhân dân ngay từ những ngày đầu xuân.

 

Với đặc thù quận Thanh Xuân đang trong quá trình đô thị hoá nhanh nên việc trồng thêm cây xanh là một việc làm càng có nhiều ý nghĩa quan trọng: vừa góp phần tạo dựng môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp vừa để cân bằng sinh thái, tạo môi trường sống trong lành cho Nhân dân.

Chính vì vậy, lễ phát động Tết trồng cây đầu xuân và việc trồng thêm cây xanh tại tất cả các phường, các trường, các tuyến đường, tuyến phố trên địa bàn quận được xác định là rất cần thiết, là một trong những nhiệm vụ quan trọng của quận.

 

Tết trồng cây Xuân Canh Tý năm 2020 của quận Thanh Xuân được tổ chức tại tại Công viên Thanh Xuân - công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo cảnh quan môi trường đô thị, hình thành một không gian xanh, lá phổi xanh của khu vực. Đồng thời, việc trồng cây tại tuyến đường phía Tây Bắc của công viên sẽ góp phần thiết lập trục không gian cảnh quan của khu vực, trong đó hệ thống cây xanh, đặc biệt là các cây xanh được trồng sẽ là điểm nhấn tạo cảnh quan xanh mát, thân thiện với môi trường.

Thực tế qua tổng kết việc thực hiện trồng cây hàng năm cho thấy, trồng cây đầu năm tại lễ phát động tết trồng cây chỉ là việc bắt đầu, song việc chăm sóc giữ gìn để cho cây phát triển tốt; đồng thời, thường xuyên bổ sung trồng thêm cây mới là việc làm quan trọng.

 

 

Trong những năm qua, quận Thanh Xuân đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp về “Năm trật tự và văn minh đô thị" trên địa bàn quận đạt kết quả tích cực. Quận đã trồng mới hơn 1.612 cây xanh các loại (vượt 612 cây mà chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ V của Đảng bộ quận đề ra) tại Công viên Thanh Xuân, các tuyến đường phố ngõ, các khu dân cư và hơn 3.000 giỏ hoa tại các trường học trên địa bàn bằng nguồn vốn ngân sách quận và một phần xã hội hóa, thiết thực đóng góp vào việc hoàn thành chương trình trồng mới một triệu cây xanh của TP Hà Nội, mang lại màu xanh tươi mát trên khắp các tuyến đường, tuyến phố, làm cho quận Thanh Xuân luôn sáng – xanh - sạch - đẹp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần