Quận Thanh Xuân phát động Tháng hành động vì trẻ em

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 1/6, tại sân vận động Đại học Hà Nội, quận Thanh Xuân phát động Tháng hành động vì trẻ em và bế mạc hội trại thiếu niên, nhi đồng quận năm 2016.

Quận Thanh Xuân phát động Tháng hành động vì trẻ em - Ảnh 1
Một tiết mục văn nghệ của các học sinh tại trại hè.
Trước đó, từ sáng 1/6, quận Thanh Xuân đã tổ chức hội trại thiếu niên, nhi đồng quận năm 2016 với chủ đề "Hành trình tới tương lai". Hội trại thu hút sự tham gia của gần 1.000 học sinh thuộc trường với nhiều hoạt động như: Thi cắm trại đẹp, Hùng biện tiếng Anh, Tuyên truyền viên phòng chống ma túy, Trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam và các trò chơi dân gian…
Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết: Tháng hành động vì trẻ em quận Thanh Xuân diễn ra từ ngày 1 - 30/6 nhằm huy động toàn xã hội chung tay góp sức để trẻ em ở mọi miền đất nước nói chung, trẻ em quận Thanh Xuân nói riêng có cơ hội phát triển bình đẳng, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế có nhiều khó khăn, nguy cơ tiềm ẩn và hiện hữu đã làm gia tăng số lượng trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em của TP Hà Nội, với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”, các cấp ủy Đảng, chính quyền; các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận Thanh Xuân, các doanh nghiệp đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực để các em có một mùa hè thực sự vui tươi, bổ ích như: Thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; trẻ em khuyết tật; Tổ chức diễn đàn với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”; tổ chức lễ vào hè và tặng quà 1/6; mở các lớp năng khiếu hè cho trẻ em...
Quận Thanh Xuân phát động Tháng hành động vì trẻ em - Ảnh 2
Các trường và học sinh đạt thành tích tại hội trại được khen thưởng.
Để đề phòng tai nạn rủi ro và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ em trong mọi hoạt động, các phường cần có biển báo tại các khu vực nguy hiểm như hồ ao, công trình xây dựng, các lưới điện, các điểm giao thông nguy hiểm. Phòng Văn hoá & thông tin quận phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra hoạt động các bể bơi trên địa bàn quận đảm bảo an toàn cho trẻ em khi tham gia bơi. 

Về chủ đề của hội trại “Hành trình tới tương lai”, bà Lê Mai Trang cho biết, UBND quận Thanh Xuân luôn mong muốn làm những điều tốt đẹp nhất cho thế hệ măng non của nước nhà, những chủ nhân tương lai của quận có thể phát triển và trưởng thành.

“Trại hè thiếu niên, nhi đồng năm 2016 là hoạt động ý nghĩa được tổ chức lần đầu tiên đối với khối trường học trên địa bàn quận. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và bồi dưỡng cho thế hệ thiếu niên nhi đồng trên địa bàn quận, tạo điều kiện để học sinh các trường được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm sống, nâng cao kỹ năng hoạt động, sinh hoạt tập thể, giáo dục các kỹ năng phát triển năng lực bản thân” - bà Lê Mai Trang đánh giá.