Quận Thanh Xuân: Phụ nữ chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/3, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tặng 80 bộ quần áo bảo hộ phòng chống dịch, 2.500 khẩu trang y tế và 400 chai nước sát khuẩn cho Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân.

 

 Hội LHPN quận Thanh Xuân tặng trang thiết bị vật tư y tế cho Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân

Toàn bộ trang thiết bị vật tư y tế trị giá hơn 60 triệu đồng là từ nguồn xã hội hóa của phụ nữ trên địa bàn. Theo Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân Đặng Thanh Phong, những món quà đầy ý nghĩa này là nguồn động lực giúp cho các cán bộ y tế của Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân yên tâm khi làm nhiệm vụ.

Trong những ngày qua, hệ thống y tế trên địa bàn quận Thanh Xuân đã nỗ lực cố gắng thực hiện nhiệm vụ nhằm hạn chế tối đa dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Không quản ngày đêm, những cán bộ y tế vẫn âm thầm, lặng lẽ đi điều tra, giám sát cách ly, xử lý môi trường, khử khuẩn tại cộng đồng với mong muốn đem lại sự an toàn cho người dân trên địa bàn. Đây cũng là sự hy sinh thầm lặng của những “chiến sỹ áo trắng” trong mặt trận phòng, chống dịch bệnh.

 

 Hội Phụ nữ phường Thanh Xuân Nam phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hội LHPN quận Thanh Xuân, Hội Phụ nữ các phường đã vận động cán bộ, hội viên tổng vệ sinh môi trường vào sáng thứ 7 hàng tuần, vệ sinh nhà cửa hàng ngày, đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế đến những nơi đông người, không tiếp xúc, mua bán động vật hoang dã. Cán bộ, hội viên và các thành viên trong gia đình khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở cần báo ngay cho trạm y tế phường, phối hợp thực hiện cách ly khi có yêu cầu của cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, Hội LHPN quận Thanh Xuân phát hành tài liệu tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến Hội Phụ nữ cơ sở để kịp thời triển khai đến cán bộ, hội viên. Đồng thời, cấp phát miễn phí 20.360 khẩu trang, 460 chai nước sát khuẩn, 850 lọ nước rửa tay khô, 450 bánh xà phòng diệt khuẩn... cho hội viên phụ nữ và Nhân dân; tham gia giám sát, giúp đỡ mua nhu yếu phẩm cho các trường hợp có quyết định cách ly tại gia đình...