Quận Thanh Xuân siết chặt kỷ cương sau kỳ nghỉ Tết

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/2 (tức mùng 6 tháng Giêng), mặc dù có ít tổ chức, công dân đến thực hiện thủ tục, nhưng các cán bộ ở bộ phận một cửa của quận Thanh Xuân và 11 phường trên địa bàn đều có mặt đầy đủ, thực hiện nghiêm công tác tiếp công dân, tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính.

 Cán bộ giải quyết hồ sơ tại bộ phận một cửa quận Thanh Xuân. Ảnh: Thái San.
Tại bộ phận một cửa của quận Thanh Xuân, chỉ có ít công dân đến thực hiện thủ tục, trong khi 6 cửa đều có đầy đủ cán bộ. Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng - chuyên viên bộ phận một cửa quận Thanh Xuân, công dân đến thực hiện thủ tục chỉ bằng 20 - 30% so với các ngày thường. Các công dân chủ yếu đến lấy kết quả, bổ sung, đính chính hồ sơ, thủ tục. 
Chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm) cho biết, chị sắp đi làm việc ở nước ngoài, vì vậy ngay ngày đầu năm, chị tranh thủ qua bộ phận một cửa quận Thanh Xuân thực hiện công chứng dịch thuật để hoàn thiện hồ sơ.

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cho hay, quận đã chỉ đạo tất cả các cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc, kỷ cương hành chính ngay trong ngày làm việc đầu năm, không chỉ ở bộ phận một cửa mà ở tất cả các bộ phận, phòng ban, các phường. Tất cả các cán bộ ở bộ phận một cửa của quận và 11 phường đều trực đầy đủ, tuy nhiên, ngày đầu tiên làm việc số lượng tổ chức và công dân đến thực hiện thủ tục không nhiều.

“Tính đến 16 giờ chiều 21/2, tổng số hồ sơ quận và các phường giải quyết là 155 hồ sơ, trong đó, có 15 hồ sơ thực hiện tại bộ phận một cửa của quận, 140 hồ sơ thực hiện tại 11 phường. Một số phường tiếp nhận nhiều hồ sơ như Hạ Đình (35 hồ sơ), Phương Liệt (31 hồ sơ), nhưng cũng có những phường tiếp nhận, giải quyết 4 - 5 hồ sơ như Khương Trung, Thượng Đình” - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu chia sẻ.

Trước đó, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường quán triệt, nghiêm túc triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch công tác năm 2018 ngay sau kỳ nghỉ Tết; duy trì giờ giấc, kỷ luật lao động, không để kéo dài dư âm Tết theo chỉ đạo của TP. Ngày 21/2, cán bộ, công chức, người lao động các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường có mặt đầy đủ, làm việc nghiêm túc; duy trì, thực hiện nghiêm công tác tiếp công dân, tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính.