Quận Thanh Xuân siết chặt quản lý các cơ sở kinh doanh karaoke

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình ngày càng có nhiều vi phạm của các cơ sở kinh doanh karaoke, UBND quận Thanh Xuân đã yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác quản lý Nhà nước về hoạt động này.

Lực lượng liên ngành kiểm tra nhà hàng karaoke Thái Trinh (phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân) chiều 11/11.
Theo thống kê, trên địa bàn quận Thanh Xuân hiện có 23 cơ sở kinh doanh karaoke đang hoạt động, tập trung ở 9 phường. Trong tháng 10 vừa qua, lực lượng kiểm tra liên ngành do quận Thanh Xuân chủ trì đã kiểm tra 2 đợt đối với toàn bộ các cơ sở. Đợt 1, quận đã xử phạt 3 cơ sở; đợt 2 xử phạt 11 cơ sở, với số tiền hơn 40 triệu đồng.
Trong tháng 11, UBND quận Thanh Xuân tiếp tục đề nghị thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, có lực lượng PCCC, công an quận, thanh tra xây dựng, phối hợp tái kiểm tra về công tác PCCC, điều kiện an ninh trật tự, biển hiệu đối với toàn bộ các cơ sở kinh doanh karaoke đang hoạt động trên địa bàn.
Bên cạnh đó, UBND quận yêu cầu các phường thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh những kiến thức cơ bản, pháp luật về PCCC; thông báo về tình hình cháy, nổ trên địa bàn Hà Nội; khuyến cáo các chủ cơ sở, các nhân viên làm việc tại cơ sở kinh doanh karaoke và người dân về công tác PCCC.
Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp và kiểm tra thường xuyên các cơ sở kinh doanh karaoke và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.
Dự kiến trong tuần tới, UBND quận Thanh Xuân sẽ làm việc với các chủ cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn nhằm chấn chỉnh hoạt động dịch vụ này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần