Quận Thanh Xuân: Tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 2/6, UBND – Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã tổ chức hội nghị tiếp xúc đại diện doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn quận năm 2017.

 Đại diện các doanh nghiệp nêu ý kiến tại Hội nghị tiếp xúc đại diện doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn của doanh nghiệp khi hoạt động trên địa bàn quận. Trong đó, phần lớn các ý kiến tập trung thắc mắc về chính sách BHXH cho người lao động; có trường hợp công ty phải sử dụng người lao động thời vụ, bản thân người lao động không muốn đóng BHXH, đã xảy ra một số trường hợp làm ngắn hạn vài tháng rồi bỏ việc, khiến doanh nghiệp không thể tìm được người lao động để đóng thêm một phần BHXH.

Ngoài ra, các ý kiến cũng thắc mắc, người lao động được hưởng những quyền lợi, chính sách gì khi doanh nghiệp phải di dời hoặc giải thể, tránh để xảy ra tình trạng đình công, bãi công khiến chính quyền, cơ quan chức năng phải vào cuộc, mất thời gian. Đại diện doanh nghiệp, người lao động cũng kiến nghị quận tạo điều kiện cho người lao động giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống, tạo điều kiện cho con em được học tập trên địa bàn.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP Hà Nội, BHXH TP và quận Thanh Xuân đã tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp và người lao động; đồng thời trả lời những thắc mắc, kiến nghị.

Theo Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu, có gần 11.000 doanh nghiệp trên địa bàn quận Thanh Xuân và quận sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn quận. doanh nghiệp phải đồng hành và tin tưởng quận, song hành phát triển cùng chính quyền. Quận luôn sẵn sàng đồng hành, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và người lao động, và tới đây sẽ thành lập Hội Doanh nghiệp quận Thanh Xuân, quận sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp trên địa bàn.