Quận Thanh Xuân tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho bảo vệ dân phố

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/10, UBND quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC cho lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố năm 2018.

Quang cảnh hội nghị.
Theo Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu, lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố là lực lượng tại chỗ, cần có kỹ năng, trách nhiệm lớn trong việc PCCC tại chỗ. Đồng thời, tuyên truyền cho Nhân dân tại khu vực mình sinh sống, trang bị những điều kiện, phương tiện cần thiết để PCCC.
Tại buổi tập huấn, Thượng tá Trần Văn Đồng - giảng viên Đại học PCCC Hà Nội đã phổ biến nội dung của hệ thống văn bản nhà nước về công tác PCCC; tình hình cháy, nổ và kết quả triển khai thực hiện Luật Phòng cháy và chữa cháy ở địa phương và các đơn vị cơ sở. Đồng thời, giới thiệu những vấn đề cần rút kinh nghiệm từ các vụ cháy điển hình trong công tác PCCC…

Cán bộ PCCC đã hướng dẫn cho lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố các thao tác chữa cháy, kỹ năng xử lý, thoát nạn và thực tập tình huống giả định khi xảy ra cháy, nổ.

Tại buổi tập huấn, Đại tá Nguyễn Tuấn Anh - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, hiện TP đang triển khai các phương án PCCC tốt nhất, trong đó Công an TP đang hướng dẫn các quận, huyện xây dựng phương án phối hợp tạo thành các cụm liên kết giữa lực lượng PCCC ở các nhà cao tầng. Khi xảy ra cháy ở một nhà cao tầng nào đó thì lực lượng bảo vệ, lực lượng PCCC ở các khu chung cư bên cạnh có thể sang phối hợp hỗ trợ chữa cháy, hướng dẫn người dân thoát nạn.

“Tại quận Thanh Xuân có nhiều khu chung cư, nếu xảy ra cháy nổ, lượng khói sẽ phát tán rộng, vì vậy việc tuyên truyền cho cán bộ dân phòng dân phố và người dân hết sức quan trọng” - Đại tá Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ.

Ngoài ra, lãnh đạo Công an TP đề nghị quận Thanh Xuân cần tuyên truyền cho người dân nghiệp vụ PCCC bằng nhiều hình thức. Tại các khu chung cư, có thể triển khai tuyên truyền cho người dân tại chính các biển quảng cáo ở ngay trong thang máy của các toà nhà. Đối với các khu dân cư truyền thống, cần tuyên truyền bằng tơ rơi, loa phát thanh, bằng tin nhắn để người dân hiểu hơn về PCCC.

Lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố quận Thanh Xuân tham gia tập huấn nghiệp vụ PCCC trong 3 ngày, từ 31/10 đến 2/11, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Thanh Xuân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần