Quận Thanh Xuân: Tập huấn sử dụng mặt nạ phòng độc cho người dân

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/4, tại khu chung cư Hapulico (phường Thanh Xuân Trung), UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức tập huấn sử dụng mặt nạ phòng độc và kỹ năng thoát nạn khi có tình huống cháy nổ xảy ra trên địa bàn. Cuộc tập huấn thu hút hàng trăm người dân tham gia.

Tập huấn sử dụng mặt nạ phòng độc cho người dân
Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Khổng Minh Thảo - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, quận Thanh Xuân có tốc độ đô thị hóa cao với nhiều khu tập thể, chung cư cao tầng có mật độ dân cư tập trung đông người. Quận có các tuyến đường trục chính giao thông của TP chạy qua như: Đường Trường Chinh, Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương với người và phương tiện tham gia giao thông mật độ cao.
Cùng với tốc độ phát triển kinh tế xã hội, đời sống của người dân được cải thiện, các hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày càng phát triển, gia tăng với nhiều thành phần kinh tế, từ đó nhiều cơ sở tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Đặc biệt trên địa bàn quận có gần 600 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, trong đó có 67 chung cư thương mại, 22 chung cư tái định cư và nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ khác. 
Cùng với đặc thù và sự phát triển nhanh thì nguy cơ cháy nổ, sự cố mất an toàn luôn tiềm ẩn, khó lường, đe dọa an toàn tính mạng, tài sản nhân dân, do đó yêu cầu công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ ngày càng trở nên cấp thiết, vừa là yêu cầu, vừa là đòi hỏi của sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô nói chung và của quận Thanh Xuân nói riêng.

Để hạn chế mức thấp nhất các vụ cháy nổ, quận đã ban hành nhiều kế hoạch, văn bản chỉ đạo quyết liệt về công tác PCCC. Tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra đảm bảo an toàn PCCC đối với các cụm dân cư, các DN trên địa bàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm và kiến thức PCCC cho nhân dân.

Tại buổi tập huấn, người dân đã được trang bị các kiến thức về PCCC cũng như sử dụng mặt nạ phòng chống khói, khí độc; cách xử lý tình huống và kỹ năng thoát nạn khi có tình huống cháy nổ xảy ra. Người dân được trực tiếp thực hành các phương án chữa cháy, đeo mặt nạ đi vào trong khu vực có cháy và khí độc và được hướng dẫn thoát nạn tại các nhà cao tầng khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn