Quận Thanh Xuân tháo gỡ vướng mắc, cấp sổ đỏ cho người dân

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/2, quận Thanh Xuân đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn quận.

Quang cảnh buổi đối thoại
Tại hội nghị, các đại biểu, người dân được thông báo khái quát về tình hình kinh tế - xã hội, ANQP của quận, những vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm. Nhiều câu hỏi, ý kiến gửi tới lãnh đạo quận, đề nghị cho biết giải pháp khắc phục hạn chế, bất cập trên một số lĩnh vực.
Cụ thể, trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung xây dựng nhiều tòa chung cư mới dẫn đến nguy cơ thiếu trường công; vấn đề phát triển hạ tầng, vệ sinh môi trường, ùn tắc giao thông; chung cư cũ xuống cấp; thiếu nhà sinh hoạt cộng đồng; nhiều trường hợp chưa được cấp sổ đỏ ở các phường Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, Nhân Chính; thu gom nước thải ở chợ dân sinh Nhân Chính, không để các hộ xả ra đường…

Người dân quận Thanh Xuân đặt câu hỏi tại buổi đối thoại.
Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu đã trả lời các câu hỏi và từng vấn đề cụ thể. Xung quanh các trường hợp chưa được cấp sổ đỏ ở các phường Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, Nhân Chính, theo Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu, đây là vấn đề tồn tại do lịch sử để lại, có nhiều vướng mắc. Quận sẽ tổng hợp lại các ý kiến, kiến nghị của các hộ dân báo cáo TP, cùng đại diện người dân làm việc với Sở TN&MT để tháo gỡ vướng mắc, đề nghị cấp sổ đỏ cho các trường hợp đủ điều kiện.
Về ý kiến nguy cơ thiếu trường, lớp tại phường Thanh Xuân Trung, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho hay, Thanh Xuân là quận có tốc độ đô thị hóa nhanh, số lượng chung cư xây mới và đi vào hoạt động nhiều, mật độ dân cư ngày càng đông. Dự báo trước tình hình, quận đã đầu tư, xây dựng hàng loạt trường mới. Đặc biệt, tại phường Thanh Xuân Trung, quận đã đầu tư, xây dựng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn theo quy hoạch khá đầy đủ, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân, kể cả các trường hợp phát sinh mới.