Quận Thanh Xuân thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Tin, ảnh: Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/9, UBND quận Thanh Xuân tổ chức Hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng quận Thanh Xuân năm 2016”.

Dự hội thi có Đại tá Lê Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội. Tham gia hội thi có 11 đội thi của lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng 11 phường.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Khổng Minh Thảo, về phát triển đô thị, Thanh Xuân là một trong những quận có tốc độ đô thị hóa cao, với nhiều khu tập thể, chung cư cao tầng có mật độ dân cư tập trung đông người; có các tuyến đường trục chính giao thông của TP chạy qua như Trường Chinh, Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương với người và phương tiện tham gia giao thông mật độ cao. Vấn đề thiếu quy hoạch hạ tầng về phòng cháy, chữa cháy trong các khu dân cư; cũng như công tác tuyên truyền về ý thức thực hiện phòng cháy chữa cháy của người dân chưa cao.
 Lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Bên cạnh đó, các công nghệ được áp dụng trong sản xuất kinh doanh còn lạc hậu dẫn đến nhiều tai nạn, sự cố mất an toàn, gây ra những vụ cháy nổ thương tâm, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Đây là một trong các nguy cơ tiềm ẩn gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Do đó, yêu cầu về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được đặt ra ngày càng trở nên cấp thiết.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn quận Thanh Xuân xảy ra 39 vụ cháy (1 vụ cháy lớn; 4 vụ cháy trung bình và 34 vụ cháy nhỏ); 1 vụ nổ; 1 vụ cứu nạn, cứu hộ. Các vụ cháy chủ yếu tập trung tại nhà dân và các hộ kinh doanh nhỏ lẻ trong các khu dân cư; các sự cố cháy chủ yếu tập trung đối với sự cố về điện trên hệ thống điện chung trong khu dân cư. Các vụ cháy, sự cố cháy tuy không gây thiệt hại về người, nhưng thiệt hại về tài sản rất lớn, lên đến hàng trăm triệu đồng, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh; cũng như tình hình an ninh trật tự trên địa bàn quận.
 Ban tổ chức trao giải cho các đội tại hội thi.

Hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng quận Thanh Xuân nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng dân cư, các tổ chức, doanh nghiệp trong việc phòng chống cháy nổ trên địa bàn. Huấn luyện nghiệp vụ về PC&CC cho lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng trên địa bàn về cách sủ dụng thuần thục các phương tiện được trang bị nhằm khi có sự cố sẵn sàng triển khai dập tắt đám cháy nhanh nhất. Đây là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong các hoạt động phòng cháy, đồng thời chủ động cùng lực lượng Cảnh sát PC&CC chuyên nghiệp bảo vệ an toàn cho người dân trên địa bàn.

Kết quả hội thi, Ban Tổ chức trao Giải Nhất cho đội phường Nhân Chính; Giải Nhì cho 2 đội phường Phương Liệt và Thanh Xuân Trung; Giải Ba cho 5 đội, gồm các phường Thượng Đình, Hạ Đình, Thanh Xuân Nam, Khương Mai, Khương Đình.

Căn cứ vào kết quả của hội thi, UBND quận Thanh Xuân sẽ thành lập 1 đội tuyển đại diện cho quận tham gia Hội thao chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ do Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PC&CC (4/10/1961 - 4/10/2016) và 15 năm ngày toàn dân PC&CC (4/10/2001 – 4/10/2016).